Nỗ lực vì sức khoẻ của nhân dân

Thứ Hai, 27/02/2023, 15:08 [GMT+7]

Điện Biên TV -

Điện Biên TV - Có thể thấy rằng, năm 2022 là năm mà ngành Y tế đã đứng trước nhiều thách thức do hậu quả của đại dịch Covid-19 để lại. Tuy nhiên với sự đồng lòng, nỗ lực của toàn ngành Y tế, công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khoẻ nhân dân vẫn luôn được các cơ sở y tế của tỉnh Điện Biên đảm bảo.

Bước sang năm 2022, toàn ngành Y tế bắt tay vào nhiệm vụ phục hồi hệ thống y tế sau thời gian dài ứng phó với đại dịch Covid-19. Đứng trước nhiều khó khăn về tài chính lẫn nhân lực, vật lực, nhiều giải pháp trọng tâm đã được triển khai đồng bộ để bảo đảm phục vụ tốt nhất công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Chất lượng công tác khám, chữa bệnh trên toàn tỉnh được duy trì và cải thiện, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời.

TS.BS. Trần Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết: “Khi dịch bệnh qua đi, công việc hàng ngày quay trở lại, anh chị em cán bộ nhân viên đơn vị đã thoải mái, an tâm, bắt tay ngay vào chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Chúng tôi tiến hành lại một loạt các hoạt động như: Đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, rà soát các quy trình chuyên môn để chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ đi vào quy chuẩn và đạt hiệu quả cao nhất.”

s
Chất lượng công tác khám, chữa bệnh trên toàn tỉnh được duy trì và cải thiện, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời.

Không thể không nhắc đến trong năm qua đó là việc triển khai thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19. Trong đó, sự phối hợp đồng bộ của các cấp chính quyền và ngành Y tế, đặc biệt là vai trò của lực lượng y tế tuyến đầu đã góp phần đưa tỉ lệ vắc xin bao phủ đạt trên 90% ở cả 3 mũi tiêm. Không quản ngại khó khăn, vất vả, từng liều vắc xin được đưa đến tận từng thôn bản xa xôi nhất, bằng nỗ lực tuyệt đối của đội ngũ y, bác sỹ tại cơ sở.   

“Trạm y tế xã cũng đẩy mạnh các hoạt động tiêm chủng tại nhà, đặc biệt là đối với những bản khó khăn, chúng tôi cũng đến từng hộ gia đình để vận động, nhất là đối với những hộ có người cao tuổi.” - Ông Lò Văn Chính, Phó trưởng Trạm Y tế xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ cho biết.

Kết quả toàn diện trên mọi mặt công tác là thành quả của những nỗ lực không mệt mỏi của ngành Y tế, của tập thể và cá nhân các y, bác sỹ. Nhiều người đã bỏ công sức, mồ hôi, nước mắt trong điều kiện làm việc căng thẳng, đồng thời cũng gác lại những nỗi niềm riêng để làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình.

BS.CKII Nguyễn Thị Thuý Hà, Trưởng Khoa Lão - Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết: “Trong thời kỳ dịch Covid-29 thì tập trung vào công tác chống dịch, hiện tại lượng bệnh nhân rất đông, điều trị cho tất cả bệnh nhân toàn tỉnh nên năm nay là một năm rất nỗ lực của tất cả các y, bác sỹ.”

Bệnh nhân Lò Văn Din chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi nhập viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị, được bác sỹ nhiệt tình cứu chữa và chăm sóc niềm nở, tôi rất phấn khởi và yên tâm điều trị. Tôi rất tin tưởng vào các y, bác sỹ.”

Ngành Y tế với vai trò đi đầu, xung kích, đã và đang vượt qua những khó khăn, thách thức, với nỗ lực và cả sự quyết tâm để thực hiện tốt sứ mệnh và trọng trách của người thầy thuốc: Vì tính mạng của người bệnh, vì sức khoẻ của người dân. Bằng tâm huyết, tấm lòng yêu nghề, những người thầy thuốc đang thắp lên những ngọn lửa sự sống cho bệnh nhân, góp phần mang niềm hạnh phúc đến với mọi người, mọi gia đình.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.