Sơ tuyển Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2023

Thứ Hai, 27/02/2023, 19:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban là một trong những hoạt động trọng tâm của Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII. Là điểm nhấn tạo sức hút tới công chúng, cuộc thi được tỉnh Điện Biên tổ chức nhằm quảng bá, tôn vinh, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử gắn với vẻ đẹp của Hoa Ban. Vòng sơ tuyển cuộc thi này được diễn ra rất sôi nổi vào sáng 27/2 tại Rạp Chiếu phim tỉnh.

1
Tham gia vòng sơ tuyển Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban 2023 có hơn 20 thí sinh.

Trong vòng thi sơ tuyển Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm nay, phần thi năng khiếu được đông đảo khán giả mong chờ, đón theo dõi. Tại đây, các thí sinh có cơ hội được thể hiện đa dạng tài năng như: Múa, hát, nhảy, thuyết trình... trong đó nổi bật là phần biểu diễn những lời ca, điệu múa dân gian, truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc hay các tiết mục múa hiện đại, sôi động. Sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng về trang phục, phong thái, nội dung trình diễn... đã giúp các thí sinh có được sự tự tin thể hiện tài năng tốt nhất.

Thí sinh Thảo Nguyên, huyện Mường Ảng chia sẻ: “Để chuẩn bị cho phần thi năng khiếu em đã tập luyện khá kỹ, phần thi này em đã chọn ra một số bài hát để tự tin nhất biểu diễn. Trang phục thì em cũng tìm hiểu nhiều để lựa chọn trang phục phù hợp nhất, mang nét truyền thống cao để mang đến cuộc thi hôm nay.”

“Em thi tài năng múa cho nên phần lớn thời gian em dành cho việc tập múa và trau chuốt cho bản thân mình nên mặc như thế nào, tạo dáng thế nào cho thật đẹp và múa duyên. Em muốn quảng bá đến mọi người là Điện Biên có hoa Ban rất đẹp. Khi đến Điện Biên có thể chụp ảnh đẹp với hoa Ban và tham quan di tích lịch sử.” - Thí sinh Đinh Phạm Trà My, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cho biết.

Tham gia vòng sơ tuyển Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban 2023 có hơn 20 thí sinh, độ tuổi từ năm 18 đến 26, đại diện cho các cơ quan, đơn vị, địa phương... trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh phần thi năng khiếu, tại vòng sơ tuyển Ban tổ chức Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban 2023 cũng thực hiện đo các thông số hình thể như chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng; phần thi trình diễn catwalk với trang phục áo dài... Theo Ban tổ chức chất lượng thí sinh tham gia sơ tuyển năm nay được đánh giá cao hơn những năm trước cả về vẻ đẹp bên ngoài, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh sân khấu.

C
Theo Ban tổ chức, chất lượng thí sinh tham gia sơ tuyển năm nay được đánh giá cao hơn những năm trước cả về vẻ đẹp bên ngoài, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh sân khấu.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Điện Biên cho biết: Là đơn vị chủ trì trong cuộc thi thì năm 2023 đơn vị cũng chủ động trong mọi công việc như đầu vào để tuyển thí sinh. Đầu vào năm nay có sự khác biệt so với hai năm trước đó là chúng tôi xin ý kiến, kêu gọi vận động các em đang bước vào tuổi 18. Đây là trải nghiệm thú vị để các em có hành trang bước tiếp trên con đường tiếp theo. Khẳng định rằng năm nay lượng thí sinh dồi dào, đẹp và bản lĩnh.”

Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban 2023 sẽ diễn ra với 3 vòng: Sơ tuyển, sơ khảo và chung kết. Vòng sơ khảo sẽ diễn ra nhiều hoạt động: Chụp ảnh, giao lưu, thiện nguyện và trình diễn sân khấu. Dự kiến, vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 13/3. Là lần thứ 3 được tổ chức, cuộc thi đã và đang góp phần quảng bá du lịch Điện Biên nói riêng và du lịch các tỉnh Tây Bắc nói chung. Qua đó, tạo ấn tượng sâu sắc tới nhân dân, bạn bè và du khách, xây dựng hình ảnh hoa Ban trở thành hình tượng mang tính đại diện cho vẻ đẹp của mảnh đất, con người Điện Biên - Tây Bắc.    

 

 

Phương Dung - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.