Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên

Năm 2022, thu hoạch trên 3.900 tấn mủ cao su, doanh thu trên 88 tỷ đồng

Thứ Tư, 15/02/2023, 15:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/2, Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023. Tới dự có đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; một số sở, ngành tỉnh và trên 100 cán bộ, công nhân, người lao động trong Công ty.

1
Đồng chí Lò Văn Phương, Chủ tịch HĐND tỉnh thừa ủy quyền trao cờ, hoa của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp cho lãnh đạo Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên.

Tính đến hết năm 2022, Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên đang quản lý trên 3.730 ha thuộc địa bàn 5 huyện và TP. Điện Biên Phủ. Trong đó, diện tích vườn cây kinh doanh trên 3.140 ha. Trong năm, Công ty đã thu hoạch được trên 3.900 tấn mủ cao su, doanh thu trên 88 tỷ đồng, đạt 61% so với kế hoạch năm.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên vẫn có nhiều giải pháp để vừa đảm bảo khai thác vượt kế hoạch cũng như đảm bảo công việc và mức lương, thu nhập cho người lao động, với mức thu nhập bình quân đạt 5,8 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, Công ty đã đóng, nộp đầy đủ số tiền trên 10 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội cho gần 700 lao động; chi gần 500 triệu đồng để thực hiện các chế độ về an toàn vệ sinh lao động cho người lao động.

1
Đồng chí Lò Văn Phương, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Văn Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên.

Đặc biệt, trong năm Công ty đã triển khai và thực hiện tốt thỏa ước lao động tập thể với Tập đoàn và thỏa ước lao động với người lao động; đảm bảo quyền và lợi ích cho người lao động cũng như trách nhiệm của người sử dụng lao động theo quy định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn một số giải pháp nhằm nâng cao năng suất lao động cũng như nguồn thu cho người lao động. Trong đó trọng tâm là: Công tác quản lý, nâng cao năng suất và sản lượng mủ cao su; phương án phòng cháy, chữa cháy vườn cây mùa khô; công tác phối hợp với chính quyền địa phương trong quản lý mủ sau thu hoạch; giải pháp thu hút lực lượng lao động tại chỗ.

Nhân dip này, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp và Công đoàn đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên; Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 19 cá nhân thuộc Công ty Cao su Điện Biên đã có thành tích xuất sắc trong công thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh./.

 

 

Văn Phú - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.