Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương Văn hóa Việt Nam

Thứ Hai, 27/02/2023, 15:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 26/2, tại Sân hành lễ Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng 80 năm ra đời Đề cương Văn hóa Việt Nam. Đến dự có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

F

Với chủ đề “Ngọn đuốc soi đường”, chương trình nghệ thuật gồm 13 tiết mục có nội dung thiết thực, ý nghĩa như: Cờ bay chiếu sáng Việt Nam, Lời Đảng - Lời hiệu triệu trái tim, Vang mãi bản tình ca Điện Biên…

Ngoài ra, còn có những tác phẩm mang âm hưởng Tây Bắc, ca ngợi vẻ đẹp, mảnh đất con người Điện Biên như: Hoa ban khoe sắc, Mời anh về Tây Bắc với em, Về trong ngày hội; ca ngợi chiến sĩ trên mặt trận văn hóa như: Vinh quang ngành Văn hóa Việt Nam, Hành khúc người chiến sĩ văn hóa… Chương trình do các nghệ sĩ, diễn viên của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh phối hợp với Đoàn Nghệ thuật tỉnh biểu diễn.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về Văn hoá Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện tiếng nói của những người làm công tác văn hóa, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ nhằm phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam, con người Điện Biên trong thời đại mới.

Đồng thời, khẳng định những thành tựu mà ngành Văn hóa Việt Nam, Văn hóa Điện Biên đã đạt được dưới ánh sáng của bản Đề cương và đường lối văn hóa của Đảng; thể hiện niềm tự hào và tôn vinh những đóng góp, hi sinh thầm lặng của các thế hệ người làm văn hóa.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.