Phong phú thị trường hoa, cây cảnh dịp cận Tết

Thứ Năm, 12/01/2023, 16:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hơn 1 tuần nay, thị trường hoa, cây cảnh dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã được bày bán khá nhiều, rất đa dạng và phong phú. Ngoài những loại hoa, cây cảnh truyền thống, thị trường cũng có nhiều sản phẩm mới với kiểu dáng bắt mắt, màu sắc rực rỡ, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

1
Thị trường hoa, cây cảnh dịp Tết đa dạng về chủng loại, giá cả giúp người dân dễ dàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế.

Tại các tuyến phố chính trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ như đường Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Hữu Thọ… đang có hàng chục điểm bán hoa, cây cảnh lớn nhỏ, ngập tràn sắc màu, mang không khí tết đến rất gần.

Theo ghi nhận thị trường hoa, cây cảnh phổ biến nhất vẫn là các loại cây như: Cúc mâm xôi, quất, đào, mai, đỗ quyên, kim ngân lượng... với nhiều kiểu dáng, kích cỡ phù hợp với nhu cầu khác nhau của từng khách hàng.

Các chủ cửa hàng chia sẻ, hoa cung ứng cho thị trường tết năm nay tại tỉnh được nhập từ nhiều nguồn như: Hà Nội, Ðà Lạt, Sa Pa và Trung Quốc…

Qua khảo sát, các loài hoa này đang được bán với mức giá khá hợp lý tùy theo kích cỡ và số lượng hoa. Cụ thể: Hoa hồng được bán với giá từ 150.000- 400.000 đồng/chậu; cúc có giá từ 170.000 - 200.000 đồng/chậu; đỗ quyên 120.000 - 150.000 đồng/chậu …

Đặc biệt, theo nhiều chủ cửa hàng bán các loại hoa, nhất là hoa lan hồ điệp là một trong những mặt hàng được khách hàng ưa chuộng để trang trí ở phòng khách hoặc dùng làm quà biếu dịp Tết. Hiện nay, mỗi cành lan có giá từ 100.000 - 250.000 đồng và có nhiều màu sắc khác nhau để khách hàng lựa chọn./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.