Vườn bưởi vào vụ Tết

Thứ Sáu, 13/01/2023, 15:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày này, các hộ trồng bưởi diễn tại huyện Điện Biên đang tất bật chuẩn bị thu hoạch để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão. Năm nay thời tiết thuận lợi, bưởi đạt năng suất, chất lượng cao, nhiều vườn bưởi quy mô lớn gần như đã hết hàng.

Tại vườn bưởi diễn của gia đình bà Nguyễn Thị Phượng trú tại thôn 13, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, sau một năm tích cực chăm sóc, giờ đây những quả bưởi đã chuyển màu vàng tươi và bắt đầu cho thu hoạch. Do được chăm sóc cẩn thận nên bưởi của gia đình bà Phượng được rất nhiều người tìm đến tận vườn đặt mua.

Bà Phượng cho biết: Năm nay thời tiết thuận lợi, bưởi đạt năng suất cao, từ 60 - 70 quả/cây, với giá bán tại vườn 12.000 đồng/quả. Vụ bưởi Tết này gia đình thu hơn 30 triệu đồng. “Vườn bưởi của gia đình đã được thương lái đặt mua hết. Bán được hết cả vườn thì vui, ăn Tết vui vẻ phấn khởi.” - bà Phượng phấn khởi nói.

1
Vườn bưởi trĩu quả, vàng tươi của một nhà vườn tại xã Thanh Luông, huyện Điện Biên đã được thương lái đặt mua từ sớm và sẽ được bán ra thị trường dịp Tết này.

Thời điểm hiện tại, người dân trồng bưởi tại bản Hồng Lếch Cang, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên cũng đang chuẩn bị thu hoạch để phục vụ cho Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Hiện bản có 25 hộ dân trồng bưởi diễn với diện tích gần 10 ha, nhờ chăm sóc theo hướng hữu cơ, cùng với khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp, bưởi diễn của bản Hồng Lếch Cang vàng óng, ngọt thơm, được người tiêu dùng ưa chuộng.  

Theo người dân trồng bưởi diễn trên địa bàn huyện Điện Biên, vào thời điểm trước Tết một tháng thì thị trường thu mua bưởi Tết đã bắt đầu sôi động, nhiều thương lái tìm đến các vườn khảo sát sản lượng bưởi và đặt vấn đề thu mua bưởi Tết từ sớm. Giá bưởi dịp tết Nguyên đán năm nay tăng không nhiều so với cùng kỳ các năm trước, giá mua tại vườn từ 15.000 - 20.000 đồng/quả.   

Nhờ đặc tính thanh mát, dễ ăn, càng để lâu càng ngon nên bưởi diễn luôn là mặt hàng được nhiều người lựa chọn vào mỗi dịp tết Nguyên Đán. Bưởi Diễn năm nay được mùa, giá bán ổn định, góp phần mang lại nguồn thu nhập cho người dân, góp phần đón Tết đủ đầy hơn./.  

 

 

Thu Nga - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.