Cấp giấy CNQSD đất lâm nghiệp cho gần 3.700 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư

Thứ Năm, 12/01/2023, 09:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 11/1, Ban Chỉ đạo giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp giai đoạn 2019-2023 tỉnh tổ chức sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác giai đoạn 2019-2023. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Sau khi triển khai thực hiện kế hoạch, các huyện, thị xã, thành phố đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị; phê duyệt phương án thiết kế kỹ thuật, dự toán kinh phí và kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện giao đất, giao rừng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp trên địa bàn.

s
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.

Đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho gần 3.700 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư với tổng diện tích hơn 50.000ha. Đến ngày 30/11/2022, ngân sách cấp tỉnh đã cấp bổ sung cho các huyện, thị xã, thành phố để thực hiện kế hoạch là hơn 45,4 tỷ đồng; kinh phí từ ngân sách tỉnh đảm bảo chưa bố trí là hơn 16 tỷ đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tiến độ triển khai công tác giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp còn chậm so với kế hoạch. Đa số các địa phương mới chỉ tập trung thực hiện công tác đo đạc tại thực địa chưa thực hiện hoàn thiện các hồ sơ theo quy định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích đã đo đạc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tập trung chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác triển khai, thực hiện dẫn đến tiến độ đo đạc thực địa chậm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh cần phải quyết tâm hoàn thành việc giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp trong năm 2023; tiếp tục tiến hành đo đạc, quy chủ những diện tích thuộc các dự án mắc ca theo chủ trương đầu tư; đối với diện tích đất lâm nghiệp có rừng mà không giao được cho người dân thì xây dựng phương án giao cho xã quản lý, ở địa bàn biên giới thì giao cho lực lượng vũ trang.

Sau khi kết thúc hội nghị, đề nghị 2 tổ giúp việc cấp tỉnh phân công các thành viên trao đổi lại với các huyện, thị xã, thành phố những khó khăn vướng mắc, tổng hợp đưa vào báo cáo kết luận; đồng thời phối hợp với các địa phương trong thực hiện kế hoạch để kịp thời tham mưu giải pháp cho Ban chỉ đạo. 

 

 

Thu Nga - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.