Những làng hoa rộn ràng đón Tết

Thứ Hai, 16/01/2023, 01:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mỗi người Việt Nam thú chơi hoa ngày Tết là một truyền thống, một nét đẹp. Trong những năm gần đây, xã hội ngày càng phát triển, đời sống nâng cao nên nhu cầu mua sắm hoa, cây cảnh cũng tăng theo. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều nhà vườn trên địa bàn tỉnh đã đầu tư trồng, chăm sóc các loại hoa, cây cảnh như: đào, quất, cúc, lay ơn, hồng… Đến với làng hoa những ngày này có thể cảm nhận rõ không khí Tết đang đến rất gần.

Với 20 năm trồng hoa phục vụ Tết, vụ hoa này, gia đình bà Nguyễn Thị Bảy, khu bãi màu, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên đã đầu tư trồng hơn 2.000m2 hoa các loại. Nhờ chăm sóc theo đúng kỹ thuật nên các diện tích hoa của gia đình bà đều sinh trưởng, phát triển tốt.

1
Các nhà vườn tất bật với việc chăm sóc hoa, cây cảnh để cung cấp ra thị trường đúng dịp Tết.

Những ngày giáp Tết, gia đình bà tất bật chăm sóc từng luống hoa, chuyển hoa sang chậu cảnh. Tất cả đã sẵn sàng để đúng dịp Tết cung cấp ra thị trường những chậu hoa đẹp nhất phục vụ nhu cầu vui xuân, đón Tết của người dân.

Không chỉ các nhà vườn trồng hoa, thời điểm này, các nhà vườn trồng đào, quất trên địa bàn tỉnh cũng hối hả với việc sang chậu, tưới nước, bó cây để vận chuyển những chậu đào, quất ra thị trường.

Đặc biệt, những năm gần đây, nắm được nhu cầu thị hiếu của khách hàng, nhiều hộ dân trồng đào, quất đã chú ý đầu tư kỹ thuật chăm sóc, cắt tỉa tạo dáng để có những cây đào, quất kiểu dáng đẹp phục vụ người dân.

1
Hoa, cây cảnh trồng tại Điện Biên những năm gần đây rất được người dân ưa chuộng chọn mua để trưng vào dịp Tết.

Bà Lò Thị Tiên, người trồng hoa cảnh tại xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, chia sẻ: “Năm nay, gia đình tôi có hơn 300 gốc quất đã sẵn sàng phục vụ cho Tết. Khách hàng có thể vào tận vườn chọn mua, số còn lại mang ra chợ bán.”

Sắc xuân đã hiện diện khắp nơi. Không khí Tết đã về với mọi nhà. Và những chậu quất cảnh, đào thắm, trăm hoa đua nhau khoe sắc đã sẵn sàng về từng gia đình để tô điểm thêm cho ngày Tết vui tươi, rộn ràng./.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.