Tạo thuận lợi giải quyết thủ tục thông quan hàng hóa

Thứ Hai, 12/09/2022, 14:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất, nhập khẩu giải quyết thủ tục thông quan hàng hóa, Cục Hải quan Điện Biên đã thực hiện nhiều giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện phương thức quản lý điện tử.

1
Xe chở hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang.

8 tháng đầu năm 2022, Cục Hải quan Điện Biên đã thực hiện thủ tục hải quan trên địa bàn với 64 doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu; gần 1.200 tờ khai đã đăng ký làm thủ tục hải quan, trong đó có trên 200 tờ khai nhập khẩu, gần 1.000 tờ khai xuất khẩu.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 50 triệu USD; trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt gần 37 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu đạt gần 13 triệu USD.

Việc chuyển đổi số không chỉ mang lại lợi ích với cơ quan Hải quan mà còn giúp hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp diễn ra thuận tiện. Hiệu quả thực tiễn qua việc chuyển đổi số đã giúp thời gian thông quan hàng hóa nhanh chóng, giảm chi phí phát sinh trong quá trình làm thủ tục hải quan, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp chỉ thực hiện khai thông tin hàng hóa một lần để thực hiện nhiều thủ tục hành chính thông qua hệ thống một cửa quốc gia. Nâng cao tính minh bạch, phòng chống tham nhũng, doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tiến trình xử lý của các cơ quan quản lý Nhà nước trong chuỗi cung ứng…

Nhờ đó, các doanh nghiệp đã được tạo thuận lợi trong quá trình làm thủ tục; cho phép doanh nghiệp khai báo và thực hiện thủ tục hải quan mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị có kết nối internet, nhất là đối với các doanh nghiệp phát sinh nhiều tờ khai./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.