Gạo Việt Nam vào hệ thống siêu thị Pháp

Chủ Nhật, 04/09/2022, 07:52 [GMT+7]

Ngày 2/9, những hạt gạo Việt Nam lần đầu tiên đã xuất hiện tại hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu của Pháp.

1
(Ảnh: TTXVN)

Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước quan trọng đối với ngành nông nghiệp sản xuất lúa gạo Việt Nam, mà còn là một bước tiến mới của Việt Nam kể từ sau hiệp định thương mại châu Âu được ký kết.

Đến dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Pháp - ông Đinh Toàn Thắng; Giám đốc E.Leclerc Viry Chatillon - ông Thierry Jodet; Đại diện Bộ Công Thương và ông Khiêm Thành Nhất - đơn vị nhập khẩu TT foods, cùng lãnh đạo doanh nghiệp Lộc trời - đơn vị sản xuất.

Phát biểu trong sự kiện, ông Thierry Jodet cho rằng, việc gạo Việt Nam xuất hiện tại Pháp cho thấy sự nỗ lực của Việt Nam và Pháp trong việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại. Ngoài ra cũng cho thấy gạo Việt Nam đã đáp ứng được tiêu chuẩn ngặt nghèo của châu Âu.

Ở đợt đầu này 860 tấn gạo Jasmin sẽ được bán trên toàn hệ thống của của E.Leclers cho phân khúc vừa, trong thời gian tới TT foods và E.Leclerc dự kiến sẽ nhập gạo chất lượng cao hơn để phục vụ phân khúc cao trong tuần hàng Việt Nam vào tháng 11 và dịp Tết Nguyên đán.

"Đây là lần đầu tiên một sản phẩm của Việt Nam được giới thiệu một cách rộng rãi ở toàn bộ hệ thống của E.Leclerc. Tôi rất tự hào và cũng rất xúc động", ông Khiêm Thành Nhất - Tổng Giám đốc TT foods cho hay.

1
Các sản phẩm gạo Viêt Nam bày bán tại siêu thị. (Ảnh: TTXVN)

Kể từ hôm 2/9, sản phẩm gạo mang thương hiệu "Cơm Vietnam" đã có mặt trong 300 cửa hàng của hệ thống E.Leclerc tại Pháp. Trong tuần tới, "Cơm Việt Nam" sẽ còn tiếp tục hành trình của mình trong những hệ thống siêu thị khác nữa trên nước Pháp.

Châu Âu nói chung và Pháp nói riêng vốn là những thị trường khó tính với những yêu cầu rất nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm. Việc đưa hàng hóa của Việt Nam dần tiếp cận các chuỗi phân phối nước ngoài, tới tay người tiêu dùng bản địa, dưới thương hiệu Việt Nam là một phương thức hiệu quả, bền vững đối với hoạt động xuất khẩu hàng hóa và có tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng "Thương hiệu quốc gia Việt Nam".

Hoạt động này cũng có tác động định hướng tích cực tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, tạo tiền đề cho cho các doanh nghiệp hướng tới sản xuất hàng hóa, có giá trị gia tăng và xây dựng kế hoạch phát triển bền vững.

Link: https://vtv.vn/kinh-te/gao-viet-nam-vao-he-thong-sieu-thi-phap-20220903183522251.htm

 

 

Theo VTV

 

.