Chủ động nguồn kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ Năm, 22/09/2022, 10:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai đã được các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai thực hiện. Đặc biệt, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các cấp chủ động nguồn kinh phí để hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục thiệt hại.

1
Ảnh minh họa.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh chịu ảnh hưởng của hơn 20 đợt thiên tai, làm 8 người chết, 535 ngôi nhà bị thiệt hại; trên 1.000ha đất nông nghiệp bị vùi lấp; gần 1.500 con gia súc, gia cầm bị chết; nhiều công trình giao thông, trường học, thủy lợi bị thiệt hại, hư hỏng. Ước tính tổng thiệt hại khoảng gần 160 tỷ đồng.

Để khắc phục kịp thời hậu quả do thiên tai gây ra, trong 8 tháng đầu năm, UBND tỉnh đã phân bổ trên 11 tỷ đồng từ nguồn Quỹ phòng chống thiên tai tỉnh cho 8 đơn vị cấp huyện và 1 đơn vị cấp tỉnh để thực hiện công tác ứng phó và khắc phục thiệt hại thiên tai. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN cấp huyện đã chi trên 32 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại về người, công trình, nhà ở, sản xuất nông nghiệp.

Song song với công tác chủ động phương án, lực lượng, phương tiện phục vụ công tác PCTT&TKCN, UBND tỉnh đã chủ động huy động nguồn kinh phí, nhất là công tác đảm bảo an toàn hồ đập. Vừa qua, UBND tỉnh đã có tờ trình gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị hỗ trợ 150 tỷ đồng để sửa chữa, khắc phục khẩn cấp các hồ đập hư hỏng trên địa bàn. Đây là những hạng mục cấp thiết cần sửa chữa để đảm bảo an toàn hồ đập, an toàn tính mạnh, tài sản của người dân vùng hạ du./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.