Điện Biên: Cần đẩy nhanh tiến độ giao đất giao rừng

Thứ Tư, 21/09/2022, 13:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo, tiến độ thực hiện công tác giao đất, giao rừng trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố đang rất chậm so với tiến độ chung của tỉnh. Do đó, tỉnh Điện Biên đã tăng cường giải pháp đôn đốc các địa phương, các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện đảm bảo theo kế hoạch đề ra.

1
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho một số hộ dân trên địa bàn xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé.

Tính đến thời điểm này, tổng diện tích đất lâm nghiệp đã giao đạt gần 45.000ha, cho gần 2.400 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư quản lý, bảo vệ. Trong đó, đất lâm nghiệp có rừng đã giao trên 42.500ha, đạt gần 50%; đất lâm nghiệp chưa có rừng đã giao gần 2.100ha. Tổng diện tích đất lâm nghiệp đã thực hiện đo đạc gần 155.000ha, đạt 43%.

Để hoàn thành giao đất, giao rừng xong trong năm 2023, tỉnh Điện Biên yêu cầu: Các huyện phải xây dựng kế hoạch và thực hiện đến hết tháng 12/2022 tỷ lệ giao đất lâm nghiệp chưa có rừng phải đạt 55% trở lên; riêng với đất có rừng phải đạt 100%.

Đối với tổ công tác của tỉnh phải chịu trách nhiệm trước Ban chỉ đạo tỉnh về mặt tiến độ; những nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền của tổ thì phải xử lý kịp thời ngay tại cơ sở. Đối với diện tích rừng ngoài quy hoạch và diện tích đất đang tranh chấp thống nhất giao cho UBND các xã và khoán lại cho các hộ dân quản lý./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.