UBND tỉnh gặp mặt định kỳ tháng 9 với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Thứ Sáu, 01/10/2021, 15:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 1/10, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt định kỳ tháng 9 với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh. Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý III năm 2021, tình hình giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh 9 tháng đầu năm.

Theo đó, trong 9 tháng, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tiếp nhận 72 kiến nghị của Hiệp hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, 59 kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp đã được giải quyết. Còn lại 13 kiến nghị đã được trả lời nhưng chưa dứt điểm như: Kiến nghị về thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng trường mầm non Dongsim Kindergarten Hoa Ba của Công ty TNHH Giáo dục và Dịch vụ Hoa Ba; kiến nghị về Dự án Bến xe khách tỉnh Điện Biên tại xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ; kiến nghị về thủ tục thuê đất tại khu đất tổ dân phố 4, phường Thanh Bình của Công ty cổ phần Công trình giao thông tỉnh Điện Biên;

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận các nội dung buổi gặp mặt tháng 9 với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Việc bố trí vốn dự án trọng điểm của tỉnh; Dự án xây dựng công trình đường ngã ba Bệnh viện đi Tà Lèng đề nghị xử lý nghiêm các đơn vị doanh nghiệp sai phạm thi công kém chất lượng; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân tham gia góp đất trồng cao su; việc cải tạo lòng hồ du lịch Huổi Phạ; việc công bố giá cát nhân tạo; đơn giá nhân công xây dựng; việc quản lý khai thác cát xây dựng và những sai phạm trong khai thác đá làm vật liệu xây dựng.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và một số doanh nghiệp tiếp tục kiến nghị một số nội dung liên quan đến vấn đề tiêm vắc xin cho công nhân lao động tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; vướng trong cơ chế, chính sách, thủ tục đầu tư; vấn đề bố trí vốn cho các công trình, dự án trọng điểm; giá đất tại các huyện trên địa bàn tỉnh; vấn đề hỗ trợ chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông thôn. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Trung tâm xúc tiến đầu tư làm đầu mối tiếp nhận đề nghị, kiến nghị đầu tư của doanh nghiệp….

Kết luận buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh đã giải đáp một số kiến nghị mà doanh nghiệp và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đề nghị. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện quy chế gặp mặt định kỳ hàng tháng với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để nắm bắt, giải quyết những vấn đề vướng mắc còn tồn đọng.

Đồng thời yêu cầu các sở, ngành cần tiếp tục tham mưu giải quyết những nội dung, kiến nghị thuộc trách nhiệm của ngành mình để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Quan tâm đặc biệt đến việc giải quyết các thủ tục liên quan đến người dân, doanh nghiệp; bố trí cán bộ công chức có năng lực, trách nhiệm để phụ trách các mảng, các lĩnh vực trực tiếp liên quan đến người dân và doanh nghiệp./.

 

 

Hoàng Út - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.