Ngành Thuế thu ngân sách đạt trên 764 tỷ đồng trong 8 tháng

Thứ Sáu, 24/09/2021, 15:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - 8 tháng đầu năm 2021, kinh tế chịu tác động lớn của dịch bệnh Covid-19, cùng với đó, việc triển khai thực hiện các gói giải pháp của Chính phủ để hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân bị tác động của dịch bệnh đã làm giảm số thu ngân sách trong 8 tháng đầu năm. Để đạt mục tiêu đề ra, cơ quan Thuế các cấp đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quản lý thu.

1
Người dân đến làm thủ tục nộp thuế tại cơ quan thuế.

Lũy kế thu ngân sách 8 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn tỉnh đạt 764 tỷ đồng, đạt 67% dự toán Trung ương và 59% dự toán HĐND tỉnh giao và bằng 122% so với cùng kỳ. Trong đó có khoản thu vượt so với tiến độ dự toán gồm: Thuế đất phi nông nghiệp; thu khác ngân sách nhà nước.

Các khoản thu vượt dự toán năm 2021 là do tăng thu từ thu hồi các khoản chi năm trước; thu cấp quyền khai thác khoáng sản, tài nguyên nước. Có 4/16 khoản thu đạt cao so với tiến độ dự toán là những khoản thu từ khu vực doanh nghiệp Nhà nước địa phương; thuế thu nhập cá nhân.

Ngoài ra, số thu tăng từ những sắc thuế như thuế thu nhập từ hoạt động sản xuất, kinh doanh của cá nhân hơn 10 tỷ đồng; thu xổ số kiến thiết đạt 27/30 tỷ đồng; tăng thu từ lợi nhuận sau thuế còn lại sau khi trích lập các quỹ là gần 2,8 tỷ đồng.

Để hoàn thành chỉ tiêu giao, trong những tháng cuối năm ngành Thuế tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện xử lý nợ thuế, đồng thời triển khai các chính sách hỗ trợ của Chính phủ để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19; tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ để người nộp thuế phát triển, tăng nguồn thu cho NSNN. Thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình thu, xác định rõ các nguồn thu còn tiềm năng, các lĩnh vực, hoạt động còn thất thu; tranh thủ sự chỉ đạo của các cấp chính quyền và phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan thực hiện các giải pháp quản lý thu và chống thất thu ngân sách kịp thời, phù hợp./.
 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.