Gấp rút ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Thứ Bảy, 27/05/2023, 10:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023, những ngày này, cùng với các Trường THPT trên địa bàn tỉnh, các Trường THPT trên địa bàn huyện Điện Biên Đông đang tập trung ôn luyện và củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài thi cho học sinh khối 12 để các em vững vàng tâm thế, đạt kết quả cao tại kỳ thi quan trọng này.

Trong những ngày qua, mặc dù thời tiết oi bức, song các học sinh khối 12 của Trường THPT Trần Can, huyện Điện Biên Đông vẫn lên lớp để ôn luyện. Theo các em, ngoài việc ôn luyện những kiến thức cơ bản, các em còn được giáo viên các bộ môn ôn và bổ túc thêm kiến thức nâng cao; làm bài tập theo các dạng đề, để vừa giúp các em tăng được lượng kiến thức, vừa giúp nắm được kỹ năng khi làm bài.

Để giúp các em ôn luyện, nắm vững được kiến thức, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn xây dựng kế hoạch tổ chức ôn luyện, trong đó phải đảm bảo lượng kiến thức cơ bản để giảng dạy, truyền tải cho học sinh. Riêng đối với học sinh có học lực yếu thì bổ túc thêm vào buổi tối và các ngày nghỉ.

Thầy giáo Nguyễn Hữu Đà, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Can, huyện Điện Biên Đông, cho biết: “Năm học 2022 - 2023, nhà trường có 236 học sinh khối lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã có các phương án để phân luồng học sinh, đặc biệt là định hướng cho các em theo tổ hợp bộ môn. Giai đoạn này là giai đoạn nước rút của nhà trường, hiện tại nhà trường rất tích cực ôn cho các em; đối với các em học lực yếu, các thầy cô giáo đã nỗ lực ôn vào buổi thứ 3 là buổi tối cho các em tại trường.”

1
Học sinh lớp 12 tại Điện Biên Đông tích cực ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Cũng giống như trường THPT Trần Can và Trường THPT Dân tộc nội trú huyện, kỳ thi THPT năm 2023 này, Trường THPT Mường Luân có 148 học sinh khối 12 đăng ký dự thi, trong đó có 90% học sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội và 10% đăng ký tổ hợp khoa học tự nhiên. Do đó, việc tổ chức ôn thi cũng được nhà trường phân theo từng giai đoạn để đảm bảo cho các em có đủ kiến thức và kỹ năng làm bài thi.

Thầy Giáo Trần Đình Quang, Hiệu trưởng Trường THPT Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, thông tin: “Trong quá trình giảng dạy, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên học đến đâu, ôn thi đến đó để chắc kiến thức. Trong quá trình ôn thi, nhà trường chia thành 3 giai đoạn, giai đoạn đầu là ôn thi kết hợp giạy học, giai đoạn 2 là ôn theo chuyên đề, giai đoạn 3 là ôn thi theo cấu trúc đề cương của Bộ GD&ĐT ban hành. Trong quá trình ôn thi, nhà trường đã có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng thi cho các em.”

Việc các Trường THPT trên địa bàn huyện Điện Biên Đông đang tập trung ôn luyện cho học sinh khối 12 không chỉ giúp các em nắm vững những kiến thức đã được giáo viên truyền đạt, mà còn giúp các em vững tin bước vào kỳ thi quan trọng, đạt kết quả nhất./.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.