Huyện Điện Biên đối thoại với Nhân dân xã Thanh Luông về thực hiện Dự án đoạn đường tránh sân bay

Thứ Năm, 25/05/2023, 16:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 25/5, UBND huyện Điện Biên tổ chức hội nghị đối thoại với nhân dân các thôn, bản: Thanh Đông, Cộng Hòa, Thanh Bình A - B, bản Lé, bản Hoong In, bản Ló, xã Thanh Luông về tiến độ thực hiện Dự án đoạn đường tránh sân bay nối từ đường đi xã Thanh Hưng với đường đi xã Thanh Luông.

1
Người dân xã Thanh Luông nêu ý kiến tại buổi đối thoại với lãnh đạo và các cơ quan chức năng huyện Điện Biên.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND huyện Điện Biên đã thông tin đến các hộ dân tình hình triển khai thực hiện các công trình thuộc dự án giải phóng mặt bằng hỗ trợ tái định cư theo quy hoạch chi tiết.

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, nhân dân xã Thanh Luông đã nêu 12 ý kiến, kiến nghị liên quan đến tiến độ giải phóng mặt bằng đất nông nghiệp và bố trí đất tái định cư theo Luật Đất đai; bố trí nguồn vốn đền bù để tái đầu tư phát triển kinh tế. Đồng thời, kiến nghị lãnh đạo các cấp cần sớm hoàn thành công trình đoạn đường tránh sân bay nối từ xã Thanh Hưng đi xã Thanh Luông để người dân đi lại được thuận lợi.

Tiếp thu những ý kiến của các hộ dân xã Thanh Luông, lãnh đạo UBND huyện đã trực tiếp giải đáp những ý kiến thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền sẽ trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Phát biểu tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND huyện Điện Biên cam kết đến trước ngày 10/6 sẽ bàn giao xong mặt bằng cho thành phố; đối với tuyến đường tạm, UBND huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kịp thời tu sửa để đảm bảo cho nhân dân đi lại được thuận tiện./.

 

 

CTV Thu Hương, Vân Anh/DIENBIENTV.VN

.