'Giáo viên hãy là người tiên phong đổi mới toàn diện nền giáo dục'

Thứ Sáu, 20/11/2020, 06:52 [GMT+7]

PTTg nhấn mạnh, các thầy cô với tri thức phong phú, có cơ hội tiếp thu kiến thức mới hãy đi tiên phong, tích cực tham gia quá trình đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục.

Ngày 19/11, tại Hà Nội, 99 nhà giáo trẻ tại 43 tỉnh, thành đoàn trực thuộc đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vinh danh tại chương trình "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương lần thứ II năm 2020.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự và phát biểu tại Chương trình.

Giải thưởng "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương được Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao hàng năm vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tặng các giáo viên, giảng viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang giảng dạy trong các trường, cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

1
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình (bên trái) và Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy trao Bằng khen và biểu trưng, tuyên dương 'Nhà giáo trẻ tiêu biểu' cấp Trung ương lần thứ II.(Ảnh: TTXVN)

Nhà giáo trẻ tiêu biểu là những thầy, cô giáo đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao, biểu dương những đóng góp của các thầy, cô giáo và khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn xác định giáo dục-đào tạo là quốc sách hàng đầu; sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, của toàn dân; đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội.

Theo đó, những chủ trương, chính sách, giải pháp đã được ban hành để phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục- đào tạo.

Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cấp, ngành luôn dành sự quan tâm, đảm bảo chế độ, chính sách, cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, để nhà giáo yên tâm công tác...

Phó Thủ tướng mong muốn, để tiếp tục thực hiện thắng lợi chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục-đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng đất nước trong thời kỳ mới của Đảng, Nhà nước, các thầy cô giáo tiếp tục học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ, có nhiều sản phẩm nghiên cứu khoa học, công bố khoa học trong và ngoài nước; chủ động vượt qua khó khăn, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, trồng người của Đảng, Nhà nước và của toàn dân tộc.

Đồng thời, các thầy cô giáo tập trung phát huy tinh thần nêu gương, tính tiên phong, gương mẫu trong mỗi nhà giáo; không ngừng nâng cao năng lực, phẩm chất người giáo viên; chú trọng nâng cao năng lực, kỹ năng của học viên, sinh viên, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4; luôn định hướng, dẫn dắt, truyền thụ, đồng hành và dành cả tấm lòng vì học sinh, sinh viên.

1
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu. (Ảnh: TTXVN)

Các thầy cô với tri thức phong phú; có cơ hội tiếp thu những kiến thức mới của thế giới; bản thân chứa đựng rất nhiều năng lượng, khát vọng, không sợ thất bại hãy là những người tiên phong, tích cực tham gia vào quá trình đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước ta, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với các Bộ: Giáo dục và Đào tạo, Lao động-Thương binh và Xã hội, Nội vụ và các bộ, ngành liên quan để kịp thời có những tham mưu cho Đảng, Nhà nước về cơ chế, chính sách đối với nhà giáo, đặc biệt là nhà giáo trẻ, để các nhà giáo yên tâm công tác; được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, thực hiện nhiệm vụ chính trị-xây dựng thế hệ làm chủ tương lai của nước nhà.

Tổ chức Đoàn các cấp cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, khuyến khích, biểu dương các thầy, cô giáo trẻ tiêu biểu, lan tỏa nhiều tấm gương để tạo môi trường chăm lo cho thế hệ tương lai; thường xuyên quan tâm, hỗ trợ cho các giáo viên, giảng viên trẻ đang công tác ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy cho biết, những nhà giáo trẻ được tuyên dương năm 2020, bên cạnh thành tích xuất sắc về chuyên môn, có đạo đức, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, mỗi thầy cô đều có những sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng phương pháp mới mang lại hiệu quả tốt cho học sinh, sinh viên trong quá trình học tập ở trường.

Họ là những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề. Nhiều thầy, cô giáo được tuyên dương là Đảng viên, cán bộ Đoàn, trợ lý thanh niên, tổng phụ trách Đội tích cực cống hiến cho công tác Đoàn-Đội và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị.

Thông qua việc tổ chức chương trình tuyên dương "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương, Ban Tổ chức mong muốn chương trình không chỉ tôn vinh những cống hiến của các nhà giáo trẻ tiêu biểu, còn thể hiện sự tri ân đối với những người đang công tác trong ngành giáo dục, nuôi dưỡng niềm đam mê, ước mơ đến với nghề giáo của học sinh, sinh viên, trở thành người giáo viên nhân dân, kế tục sự nghiệp trồng người ý nghĩa và cao quý.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/giao-vien-hay-la-nguoi-tien-phong-doi-moi-toan-dien-nen-giao-duc-20201120000831904.htm

 

 

Theo VTV.VN

 

.