Mường Nhé thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Tư, 18/11/2020, 15:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 20 tháng 11 hàng năm từ lâu đã trở thành ngày lễ tôn sư trọng đạo, tôn vinh những người thầy người cô, những người đã và  đang truyền đạt tri thức cho bao thế hệ học trò. Hướng đến ngày này các trường học trên địa bàn huyện Mường Nhé đang ra sức thi đua dạy tốt học tốt lập thành tích chào mừng với khí thế và quyết tâm cao nhất.

Năm nào cũng vậy, ngày 20/11 lại là dịp để mỗi học sinh và cán bộ, giáo viên tri ân đến công lao của các thế hệ nhà giáo trong sự nghiệp trồng người.

Thấm nhuần đạo lý đó, các trường học trên địa bàn huyện Mường Nhé đã xây dựng kế hoạch, tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Các phong trào được mỗi trường thực hiện sát với nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị; đội ngũ giáo viên tích cực hăng say trong mỗi giờ lên lớp với nội dung, kế hoạch đã đăng ký thi đua với nhà trường và dự giờ, đánh giá rút kinh nghiệm sau khi kết thúc thao giảng.

Cùng với đó, mỗi thầy cô giáo cũng xác định rõ mục tiêu cụ thể, để cùng tập thể nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục trong thời kỳ mới.

1
Cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh, trường PTDTBT tiểu học Trần Văn Thọ hướng dẫn các em học sinh học bài ngoài giờ lên lớp.

Cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh, trường PTDTBT tiểu học Trần Văn Thọ, huyện Mường Nhé, chia sẻ: “Cán bộ, giáo viên chúng tôi thường xuyên học tập kinh nghiệm lẫn nhau, học từ sách báo, để không ngừng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; xác định rõ giải pháp của bản thân để cùng nhà trường thực hiện được các mục tiêu nâng cao chất lượng trong giảng dạy và học tập. Cùng với đó, thường xuyên thao đổi phương pháp dạy và học để các em học sinh có thể tiếp thu bài hiệu quả, đạt nhiều thành tích cao trong học tập”.

Phong trào thi đua được triển khai sâu rộng trong toàn thể đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh tất cả các khối lớp. Trong đó, tập trung vào hai nội dung chính là thi đua dạy tốt học tốt và thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động.

Các thầy giáo, cô giáo tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phù hợp, thiết thực với từng đối tượng học sinh. Từ đó giúp học sinh tiếp thu bài giảng tốt hơn, tạo không gian thân thiện cho các em đến trường, góp phần hoàn thành từng chỉ tiêu thi đua của Nhà trường.

1
Các trường học, các thầy, cô giáo và học sinh các cấp học của huyện Mường Nhé đang thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ông Phạm Thiết Chùy, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Nhé, cho biết: Hoạt động thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam  là hoạt động lớn và có ý nghĩa. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Nhé đã chỉ đạo tới các đơn vị trường, các cán bộ, giáo viên và học sinh các bậc học tích cực hưởng ứng, đẩy mạnh công tác thi đua dạy tốt, học tốt; đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thăm hỏi động viên các thầy, cô, học sinh có hoàn cảnh khó khăn…vv.

Trân trọng và biết ơn đối với các thế hệ nhà giáo đã cống hiến cho sự nghiệp trồng người, thầy và trò các trường học trên địa bàn huyện Mường Nhé đang thi đua dạy tốt, học tốt. Đây chính là những món quà ý nghĩa để tri ân các thầy cô nhân kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt nam 20/11./.

 

 

Anh Thu – Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.