Đại sứ quán và đoàn doanh nghiệp Israel làm việc với tỉnh Điện Biên

Thứ Năm, 19/11/2020, 16:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau khi Ngài Nadav Eshcar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam và đoàn công tác đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên, Ngài Nadav Eshcar và các doanh nghiệp Israel đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, cùng một số sở, ngành và doanh nghiệp của tỉnh.

1
Đại sứ quán và đoàn doanh nghiệp Israel làm việc với lãnh đạo và các doanh nghiệp tỉnh Điện Biên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh và Ngài Nadav Eshcar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam đã thông tin, giới thiệu sơ lược về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Điện Biên, cũng như của đất nước Israel.

Đối với Điện Biên, tỉnh luôn khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tác trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu để hợp tác đầu tư phát triển.

Qua buổi làm việc này sẽ là cơ hội để các đơn vị doanh nghiệp của tỉnh Điện Biên và các doanh nghiệp của Israel trao đổi, có sự kết nối bước đầu, là nền tảng để thúc đẩy hợp tác trong tương lai.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp nông nghiệp của Israel đã giới thiệu về các lĩnh vực đang sản xuất, kinh doanh chủ yếu về nông nghiệp công nghệ cao và thân thiện môi trường.

Đây cũng là mục tiêu các doanh nghiệp Israel mong muốn được tìm hiểu, hợp tác về sản xuất nông nghiệp tại các vùng khó khăn, góp phần làm thay đổi trong sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam nói chung, Điện Biên nói riêng, giúp người nông dân nâng cao giá trị kinh tế.

Trước khi khép lại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô khẳng định, phía tỉnh Điện Biên mong muốn thông qua buổi làm việc này lãnh đạo tỉnh và Ngài đại sứ, các doanh nghiệp 2 bên sẽ có những tìm hiểu cụ thể để hướng đến hợp tác thành công, đồng thời cam kết tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp 2 bên phát triển đạt hiệu quả cao./.

 

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.