Thành phố Điện Biên Phủ đẩy mạnh tuyên truyền cho ngày bầu cử

Thứ Tư, 28/04/2021, 10:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật 23/5/2021. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của toàn Đảng, toàn dân. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền cho ngày bầu cử đã và đang được thành phố Điện Biên Phủ quan tâm, chỉ đạo thực hiện, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử.

f
Thành phố Điện Biên Phủ đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin các nội dung liên quan đến công tác bầu cử tới cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội  khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Vì vậy, thời gian qua, cùng với các địa phương trong tỉnh, thành phố Điện Biên Phủ đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin các nội dung liên quan đến công tác bầu cử tới cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc, để nhân dân hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tích cực tham gia bầu cử, thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình.

Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân thì thành phố đã rất chú trọng đến công tác tuyên truyền, ngoài việc xây dựng kế hoạch chi tiết về Tiểu ban tuyên truyền, thì chúng tôi đã đẩy mạnh các kênh tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thông chính thống như: Hệ thống truyền thanh – truyền hình, Cổng thông tin điện tử thành phố các thông tin liên quan đến bầu cử, hội nghị, triển khai các văn bản qua loa truyền thanh. Chúng tôi cũng tổ chức các đoàn biểu diễn nghệ thuật tuyền truyền lồng ghép về bầu cử để người dân thấy được quyền và nghĩa vụ để cuộc bầu cử diễn ra thành công.”

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, thành phố đã xây dựng kế hoạch, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trực quan bằng hệ thống pa nô, khẩu hiệu, áp phích treo tại các trục đường lớn, khu trung tâm… Công tác tuyên truyền bầu cử được triển khai thành 3 đợt: Trước, trong và sau bầu cử. Nội dung tuyên truyền tập trung vào những điểm mới của cuộc bầu cử; vị trí, vai trò của Quốc hội và HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...

d
Danh sách cử tri đã được niêm yết tại các điểm bỏ phiếu.

Ông Trịnh Duy Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TTTH thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Trung tâm đã triển khai các nội dung tuyên truyền chia làm 3 đợt, nội dung tuyên truyền tập trung vào các buổi biểu diễn văn nghệ ca múa nhạc, chiếu phim tuyên truyền tài liệu về bầu cử; tổ chức các giải thể thao chào mừng ngày bầu cử. Trên các trục đường chính của thành phố thì Trung tâm cũng tổ chức tuyên truyền bằng hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu, các loại cờ; tuyên truyền bằng xe thông tin cổ động trực quan. Đồng thời, biên tập tin bài gửi phát sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; hướng dẫn các xã, phường phát trên hệ thống truyền thanh không dây."

Hiện tại, thành phố Điện Biên Phủ đã niêm yết danh sách cử tri tại các điểm bỏ phiếu nhằm giúp người dân biết địa điểm mình tham gia bỏ phiếu để chủ động đi bầu cử thực hiện quyền công dân của mình.

Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hiện nay, không khí sôi nổi đón chào ngày hội lớn của toàn dân đang lan toả khắp nơi. Mọi hoạt động chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được thành phố triển khai đúng luật, đúng tiến độ. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được triển khai đa dạng phong phú, rộng khắp thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo cử tri và các tầng lớp nhân dân; qua đó sẽ giúp cử tri thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình thông qua lá phiếu để lựa chọn, bầu những đại biểu xứng đáng vào cơ quan nhà nước các cấp./.

 

 

Minh Thư-Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.