Phát động Giải Báo chí tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ Bảy, 25/02/2023, 16:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 24/2, Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác hội năm 2023 và Phát động Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ II - năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh.

1
Toàn cảnh hội nghị.

Hội Nhà báo tỉnh có 4 chi hội trực thuộc, với tổng số 147 hội viên. Năm 2022, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội đã chú trọng công tác chỉ đạo điều hành bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về công tác báo chí và hoạt động của Hội. Ban Thư ký các chi hội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các hội viên tích cực tập trung tuyên truyền cho các sự kiện lớn của tỉnh.

Trong năm, Hội nhà Báo tỉnh đã triển khai cho hội viên chi hội đăng ký Đề cương sáng tạo và phổ biến tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2022; triển khai tới toàn thể hội viên chi hội và phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong tỉnh thể lệ các cuộc thi, các giải báo chí do Trung ương hoặc địa phương phát động.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao khen thưởng hỗ trợ tác phẩm chất lượng cao đạt loại A của Hội Nhà báo tỉnh cho các hội viên.

Năm 2023, Hội Nhà báo tỉnh đặt ra 16 nhiệm vụ và 6 giải pháp. Trong đó, Hội sẽ phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tháo gỡ khó khăn cho phóng viên khi tác nghiệp. Chú trọng nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, tham gia đạt kết quả trong các cuộc thi báo chí cấp tỉnh và quốc gia. Chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ báo chí; tính chuyên nghiệp và ý thức, trách nhiệm trước xã hội của người làm báo.

Tại Hội nghị, Hội Nhà báo tỉnh đã phát động Giải báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ II - năm 2023, hướng tới kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2023) với chủ đề “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn của hòa bình.”

1
Đồng chí Lường Văn Xuyên, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo, Giám đốc - Tổng biên tập Đài PT&TH Điện Biên trao giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả trong công tác truyền thông của các chi hội thuộc Hội Nhà báo trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm 2023 mỗi thành viên của các chi hội sẽ trở thành một cây bút tích cực tuyên truyền cho các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Hội Nhà báo sẽ tiếp tục thực hiện tốt Giải báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ II - năm 2023, tạo ra sân chơi bổ ích cho những người làm báo.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên tặng danh hiệu “Hội viên nhà báo xuất sắc cấp cơ sở năm 2022” cho 5 hội viên; tặng giấy khen cho 3 tập thể và 13 cá nhân. Trao chứng nhận cho 20 tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2022; trong đó, có 4 tác phẩm được giải A, 6 tác phẩm đạt giải B, 10 tác phẩm đạt giải C./.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.