90 người nhập viện/ngày do ảnh hưởng của thời tiết lạnh

Thứ Sáu, 23/12/2022, 16:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của rét đậm, có nơi rét hại và chênh lệch nhiệt độ trong ngày cao, lượng bệnh nhân nhập viện liên quan tới các bệnh hô hấp, viêm phổi, tim mạch tăng nhanh. Trung bình mỗi ngày có 90 người nhập viện.

1
Số bệnh nhân nhập viện trong thời điểm thời tiết giá lạnh chủ yếu liên quan các bệnh về hô hấp, tim mạch...

Theo các chuyên gia y tế, thời tiết thay đổi là điều kiện thuận lợi để virus, vi khuẩn, trung gian truyền bệnh phát triển, gây bệnh và lây lan thành dịch. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều bệnh nhân dễ mắc phải nhiều căn bệnh liên quan đến đường hô hấp, tim mạch đặc biệt là các đối tượng là trẻ em, người già.

Theo thống kê, từ đầu tháng 12 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã có trên 6.000 lượt bệnh nhân đến khám; trong đó, hơn 2.500 người cao tuổi, gần 1.200 trẻ em dưới 6 tuổi. Bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú là trên 1.800 lượt; trong đó, người cao tuổi và trẻ em dưới 6 tuổi là gần 900 lượt.

Trung bình 1 ngày có gần 400 bệnh nhân đến khám, với khoảng 90 bệnh nhân nhập viện; trong đó, có tới trên 40 bệnh nhân liên quan đến viêm phổi, huyết áp và tim mạch.

Do đó, trong thời tiết lạnh như hiện nay, những gia đình có người cao tuổi, người mắc bệnh mãn tính cũng cần đề phòng bệnh tai biến mạch máu não, khi có những dấu hiệu bất thường./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.