Khám sàng lọc cho trẻ khuyết tật tại TP. Điện Biên Phủ

Thứ Sáu, 24/02/2023, 15:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 24/2, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Trung tâm II - Đơn vị trực tiếp hỗ trợ trẻ khuyết tật cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Chương trình khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

1
Trẻ được thăm khám, tư vấn.

Tại buổi khám sàng lọc, hơn 60 trẻ em, từ sơ sinh đến 16 tuổi đang mắc các dạng khuyết tật như: Sứt môi, hở hàm ếch, khuyết tật vận động, di chứng sau bỏng, khuyết tật mắt, khuyết tật tai, khuyết tật đường sinh dục… đã được các bác sĩ của Trung tâm II - Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam khám, tư vấn phương pháp điều trị.

Qua khám, sàng lọc đã xác định và chỉ định một số trường hợp phải thực hiện phẫu thuật với các dạng tật sứt môi, hở hàm ếch, thoát vị bẹn, sụp mí mắt....

Đối với các trẻ có dị tật chưa đủ điều kiện về cân nặng, sức khỏe, độ tuổi để phẫu thuật sẽ được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh tư vấn cách chăm sóc, điều trị và phục hồi chức năng.

Ngoài ra, nhà tài trợ do Trung tâm II kết nối đã hỗ trợ mỗi cháu đến khám một phần quà động viên những người khuyết tật./.

 

 

Thuý Hằng - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.