Điện Biên chủ động phòng các bệnh mùa Đông

Thứ Tư, 07/12/2022, 21:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mùa Đông thời tiết, khí hậu phức tạp, các bệnh truyền nhiễm dễ lây lan, bùng phát thành dịch như: Bệnh sởi, tiêu chảy, cúm mùa, viêm phổi... Trước thực trạng đó, ngành Y tế Điện Biên đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống các loại dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho nguời dân.

h
Cán bộ y tế tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống bệnh mùa Đông cho người dân.

Từ tháng 10 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận gần 820 ca mắc cúm, gần 600 ca tiêu chảy; 4 ca bệnh sốt xuất huyết, cùng một số ca bệnh truyền nhiễm khác như: Tay chân miệng, thủy đậu, dại,...

Để chủ động phòng, chống các bệnh truyền nhiễm trong mùa Đông, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng với Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố, các trạm y tế xã, thị trấn đẩy mạnh truyền thông giáo dục sức khỏe, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống bệnh mùa Đông cho người dân; vận động người dân ăn, ở hợp vệ sinh, giữ gìn vệ sinh môi trường khu dân cư an toàn, sạch sẽ.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, hoạt động giám sát cũng được các cơ sở y tế thực hiện nhằm phát hiện sớm các ca bệnh, tổ chức khoanh vùng, cách ly và xử lý ổ dịch kịp thời, tránh để dịch lan rộng.

 

 

Thu Nga - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.