Tạo thuận lợi cho bệnh nhân khi điều trị nghiện

Thứ Tư, 07/12/2022, 21:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 2 năm tỉnh Điện Biên thực hiện Đề án cấp phát thuốc Methadone nhiều ngày cho người bệnh nghiện điều trị ở nhà đã mang lại hiệu quả tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân, giảm bớt gánh nặng trong việc đi lại cho người bệnh, góp phần cải thiện chất lượng điều trị Methadone ngày càng tốt hơn.

h
Sở Y tế Điện Biên quyết định mở rộng cơ sở cấp thuốc nhiều ngày đến 35/35 cơ sở điều trị, cơ sở cấp phát trong toàn tỉnh nhằm đảm bảo cấp thuốc kịp thời cho người bệnh.

Nhằm tạo thuận lợi cho bệnh nhân khi điều trị nghiện các dạng thuốc phiện bằng Methadone, năm 2022, ngành Y tế Điện Biên đã quyết định tăng hơn 1.200 người được cấp thuốc Methadone nhiều ngày, nâng tổng số người được cấp thuốc Methadone nhiều ngày trên địa bàn tỉnh lên gần 1.700 người.

Theo đó, tổng số đối tượng được mở rộng điều trị trong năm 2022 được chia thành 3 lộ trình cụ thể: Quý II tăng thêm 500 bệnh nhân; quý III tăng thêm 500 và quý IV có thêm gần 200 bệnh nhân.

Đồng thời, Sở Y tế Điện Biên quyết định mở rộng cơ sở cấp thuốc nhiều ngày đến 35/35 cơ sở điều trị, cơ sở cấp phát trong toàn tỉnh nhằm đảm bảo cấp thuốc kịp thời cho người bệnh. Qua đánh giá ban đầu, có đến 97% bệnh nhân duy trì điều trị Methadone từ 6 tháng trở lên đều có kết quả tốt.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 
 

.