Điện Biên phát hiện gần 60 trường hợp nhiễm HIV mới

Thứ Ba, 29/11/2022, 17:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của ngành Y tế, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh phát hiện gần 60 trường hợp nhiễm HIV mới, giảm hơn 20 trường hợp so với cùng kỳ năm 2021.

1
Người có H đến cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn điều trị.

Toàn tỉnh hiện có trên 3.400 người nhiễm HIV còn sống có hồ sơ quản lý. Để kiềm chế lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng, công tác tuyên truyền nâng cao kiến thức, hiểu biết cho người nhiễm HIV, người có nguy cơ cao nhiễm HIV được các ngành chức năng quan tâm triển khai.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức được 13 buổi truyền thông trực tiếp cho người có nguy cơ và cộng đồng. Cùng với đó, các hoạt động can thiệp giảm hại, dự phòng lây nhiễm HIV; chương trình điều trị ARV và dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con cũng được quan tâm.

Hiện các hoạt động can thiệp giảm hại được triển khai tại 129 xã, phường, thị trấn. Toàn tỉnh đang quản lý và điều trị ARV cho trên 2.900 người nhiễm HIV tại 11/12 cơ sở điều trị.

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp số ca nhiễm HIV mới giảm dần qua các năm. Riêng 11 tháng đầu năm toàn tỉnh ghi nhận gần 60 trường hợp nhiễm HIV mới, con số này giảm hơn 20 trường hợp so với cùng kỳ năm 2021./.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.