Công dụng tuyệt vời của những lát gừng tươi

Thứ Tư, 04/11/2020, 06:56 [GMT+7]

Chỉ vài lát gừng tươi thái lát khi được đắp đúng những vị trí quan trọng trên cơ thể lại có khả năng chữa bệnh, nâng cao sức khỏe vô cùng hiệu quả.

Gừng tươi không chỉ là thứ gia vị quen thuộc có trong mỗi căn bếp của gia đình Việt mà còn là vị thuốc tự nhiên tuyệt vời. Sức khỏe có thể được cải thiện rõ rệt nếu sử dụng loại củ này đúng quy cách.

Vào những mùa thay đổi thời tiết như thu đông, khiến sức khỏe của bạn gặp vấn đề, giấc ngủ chập chờn, không sâu hãy sử dụng gừng để giảm thiểu tình trạng này. Trước khi ngủ nên lấy củ gừng tươi, rửa sạch đất cát, thái lát mỏng sau đó đắp vào lòng bàn chân và giữ yên trong khoảng 30 phút. Bạn sẽ cảm nhận lòng bàn chân ấm lên, cảm giác khoan khoái dễ chịu và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

1
(Ảnh minh họa internet)

Phương pháp này giúp đẩy khí hàn ra khỏi cơ thể, làm ấm thân thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, phòng tránh và chữa trị các bệnh cảm lạnh mà không phải lo tác dụng phụ, bởi trị bệnh bằng gừng rất an toàn.

Những ngày đông bạn phải đi giày với tần suất nhiều, việc này dẫn đến chân bị hôi khó chịu cho chính bản thân và những người khác. Hãy đắp gừng tươi hoặc ngâm chân với nước đun gừng để nguội. Hiệu quả vô cùng bất ngờ, hãy tự mình xác thực nhé.

1
(Ảnh minh họa internet)

Gừng tươi có vị cay, tính ấm, thơm dễ sử dụng. Một số loại bệnh có thể dùng gừng tươi để chữa rất hiệu quả như: Cảm mạo, phong hàn, ngạt mũi, nhức đầu, đau đầu, nôn mửa, kích thích tiêu hóa, đầy bụng, trướng bụng, giải độc từ cua cá, chim thú nếu có độc. Tuy nhiên không nên kết hợp với thịt lợn bởi gừng kị loại thực phẩm này, gây ra phản ứng không tốt khi đi vào cơ thể. Cách dùng, sử dụng từ  4-8 g sắc nước uống. Tuy nhiên, nên cẩn trọng khi cho phụ nữ có thai sử dụng bởi tính cay của loại củ này, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến và chỉ định của bác sĩ trước khi dùng.

1
(Ảnh minh họa internet)

Sử dụng gừng tươi đắp lên gan lòng bàn chân không những giúp bạn giải cảm, chống lạnh mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra bạn có cũng thể đắp gừng lên rốn, giúp giảm cân rất tốt, đồng thời cũng có tác dụng bài tiết các chất độc trong cơ thể, loại bỏ mỡ bụng nhanh chóng. Có thể bạn chưa biết: Trên rốn cũng có một huyệt đạo gọi là huyệt thần khuyết. Vị trí huyệt này và phần bụng có liên quan chặt chẽ đến nhau. Massage vùng rốn cũng giúp bảo vệ sức khỏe tổng thể, các độc tố trong cơ thể được đào thải ra ngoài một cách nhanh chóng, trơn tru hơn.

1

(Ảnh minh họa internet)

Tại sao chúng ta nên đắp gừng vào gan lòng bàn chân? Bởi gan lòng bàn chân có nhiều dây thần kinh cùng lá gan bàn chân quan trọng. Vì vậy phải bảo vệ bàn chân không ngâm trong nước lạnh hay nước nóng quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Việc đắp gừng tươi vào gan lòng bàn chân rất hiệu quả tuy nhiên chỉ áp dụng khi không có vết thương hở. Có vết thương khi tiếp xúc với gừng sẽ dễ bị nhiễm trùng, vết thương lở loét hơn do tính nóng, cay của gừng./.

Link: https://vov.vn/suc-khoe/cong-dung-tuyet-voi-cua-nhung-lat-gung-tuoi-814890.vov

 

Theo Trần Ngân/VOV.VN
 

.