Quá tải khoa Nhi do thời tiết chuyển mùa

Thứ Ba, 20/10/2020, 09:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày gần đây, do thời tiết chuyển mùa số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại các Bệnh viện và phòng khám tư nhân trên địa bàn tỉnh tăng đột biến. Tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tình trạng ghép từ 2 đến 3 thậm chí là 4 bệnh nhân 1 giường duy trì khoảng gần 2 tháng nay, gây nhiều khó khăn trong quá trình điều trị.

Liên tục trong nhiều ngày qua, các giường bệnh của khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn trong tình trạng bệnh nhân phải nằm ghép từ 2, 3 thậm chí 4 bệnh nhân/giường. Khoa hiện có 76 giường bệnh, song số lượng bệnh nhân điều trị nội trú luôn duy trì ở mức 120 - 140 bệnh nhân.

Những ngày gần đây, mỗi ngày khoa lại tiếp nhận thêm từ 20 – 40 bệnh nhi nhập viện, dẫn đến tình trạng quá tải, gây nhiều khó khăn trong quá trình điều trị bệnh.

Nhi
Thời tiết chuyển mùa, trung bình mỗi ngày, khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận 20-40 bệnh nhân, khiến tình trạng quá tải càng thêm trầm trọng.

Anh Pờ Văn Nội, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, cho biết cháu bé của gia đình được bác sĩ chẩn đoán bị viêm tiểu phế quản. Do thiếu giường bệnh nên cháu phải nằm ghép, dù vất vả nhưng gia đình phải cố khắc phục.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thị Lan Hương – Phó trưởng khoa Nhi, BVĐK tỉnh: Đa số các bệnh nhân nhập viện đợt này đều do mắc các bệnh về đường hô hấp như: viêm phổi, viêm phế quản, viêm mũi, họng. Đặc biệt, trong giai đoạn chuyển mùa, các bệnh nhân mắc viêm phổi thường diễn biến nhanh và nặng, nên khoa đã huy động hết công suất các máy khí dung, máy thở ôxi trong quá trình điều trị.

Nhi
Để tránh cho con trẻ bị nhiễm các bệnh về đường hô hấp, cha mẹ cần có các biện pháp giữ ấm cơ thể, bổ sung dinh dưỡng hợp lý.

Thời tiết chuyển mùa là thời điểm trẻ nhỏ dễ bị mắc các bệnh do virus, nhất là đối với trẻ có sức đề kháng yếu. Do đó, các bậc phụ huynh cần có các biện pháp phòng tránh cho trẻ như giữ ấm cơ thể trẻ vào ban đêm và sáng sớm, cho trẻ uống nước ấm, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung hoa quả để giúp cơ thể tăng cường vitamin, nâng cao sức đề kháng. Đồng thời, vệ sinh mũi, họng và tay cho trẻ thường xuyên để phòng tránh một số bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa./.
 

 

Hoàng Út – Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

.