Vaccine ngừa Covid-19 sẽ có trên thị trường trước Giáng sinh năm 2020

Thứ Ba, 27/10/2020, 14:27 [GMT+7]

Truyền thông Australia cho biết, vaccine ngừa Covid-19 do công ty AstraZeneca và đại học Oxford của Anh nghiên cứu sản xuất sẽ có mặt trên thị trường trước Giáng sinh năm nay.

Australia đã ký hợp đồng sản xuất và phân phối vaccine này vì vậy hy vọng người dân cũng sớm được tiếp cận với vaccine. Tờ Người Australia hôm nay (27/10) dẫn lời giáo sư Adrian Hill, người đứng đầu nhóm nghiên cứu vaccine Covid-19 thử nghiệm của trường Đại học Oxford và công ty dược phẩm AstraZeneca cho biết, hiện tại, giai đoạn 3 của việc thử nghiệm đang dần hoàn tất và nhiều khả năng vaccine này sẽ được chính quyền Anh cấp phép sử dụng theo theo quy trình khẩn cấp. Vì vậy, vào dịp Giáng sinh năm nay, có khả năng vaccine này sẽ được tiêm cho các bác sỹ và những người có nguy cơ cao.

1
Vaccine ngừa Covid-19 đang được sản xuất tại Anagi, Italy. Nguồn: AFP

Hơn 10.000 người trên thế giới tham gia vào quá trình thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 của trường đại học Oxford và công ty dược phẩm AstraZeneca. Kết quả thử nghiệm giai đoạn 1 và 2 cho thấy vaccine đã tạo ra phản ứng miễn dịch đối với Covid-19.

Australia đã ký hợp đồng để được quyển sản xuất và phân phối 400 triệu liều vaccine Covid-19 của công ty AstraZeneca. Theo tuyên bố của Thủ tướng Australia Scott Morrison, trong quý đầu của năm 2021, Australia sẽ có thể được tiếp cận với 3,8 triệu liều vaccine và tiếp sau đó là 30 triệu liều khác cũng sẽ được cung cấp cho người dân nước này. Ngoài vaccine của AstraZeneca, Australia cũng đã ký hợp đồng sản xuất 51 triệu liều vaccine đang được các nhà khoa học của trường Đại học Queensland phát triển. Cả hai loại vaccine này đều sẽ được sản xuất tại công ty CSL có trụ sở tại thành phố Melbourne, Australia.

Hiện tại, khoảng 10.000 dược sỹ quân y của Australia cùng với nhiều bác sỹ, y tá và các nhân viên y tế đang được chuẩn bị để có thể tiêm vaccine Covid-19 cho người dân nước này. Chính phủ Austalia cũng đang làm việc với hai nhà phân phối dược phẩm lớn nhất nước này là Công ty dược phẩm Sigma và Công ty công nghiệp dược phẩm Australia để đảm bảo vaccine được phân phối đến khắp các vùng miền ở đất nước này. Trong khi đó, hai hãng vận chuyển toàn cầu là DHL và FedEx cũng đã chuẩn bị nhân lực, các thiết bị và vật tư cần thiết để đảm bảo việc vận chuyển vaccine được diễn ra an toàn và nhanh chóng./.

Link: https://vov.vn/the-gioi/vaccine-ngua-covid-19-se-co-tren-thi-truong-truoc-giang-sinh-nam-2020-813051.vov

 


Theo Việt Nga/VOV-Australia

.