Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông từ bộ môn đạp xe thể thao

Thứ Năm, 31/08/2023, 10:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đạp xe đạp thể thao đang là bộ môn thể dục được nhiều người yêu thích và lựa chọn để rèn luyện sức khoẻ. Tuyến quốc lộ 12 cũng trở thành cung đường ưa thích của những người đạp xe. Tuy nhiên cũng từ đây đã xuất hiện một nỗi lo tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Vào khoảng 16h ngày 27/8 trên km183+350 quốc lộ 12 thuộc bản Xá Nhù, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy biển số 27B1- 37xxx do chị T.T.R, sinh năm 1985, trú tại bản Lĩnh, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên điều khiển đi theo hướng từ thành phố Điện Biên Phủ đi Mường Chà, va chạm 1 xe đạp do ông H.V.T sinh năm 1952 trú tổ 2, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ điều khiển. Vụ tai nạn khiến cả hai người đều bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu, riêng ông H. V.T người điều khiển xe đạp đã tử vong…

1
Hiện trường vụ va chạm giao thông giữa người điều khiển xe đạp và xe máy.

Hiện nay, trên tuyến quốc lộ 12 cũng đã xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông giữa người điều khiển xe đạp thể thao và các phương tiện. Nguyên nhân chính là do người đi xe đạp thể thao đi vào làn đường dành cho xe ô tô, dàn hàng 2 hàng 3, sử dụng loa, tai nghe khi đạp xe, thậm chí đưa cả trẻ nhỏ đi cùng là hình ảnh không khó bắt gặp trên tuyến quốc lộ 12 vào những buổi chiều và sáng sớm hàng ngày. Những hành vi này tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông.

1
Nhiều người đi xe đạp dàn hàng hoặc theo nhóm.

Nhiều người tham gia bộ môn đạp xe còn dừng nghỉ, mua sắm nông sản dọc 2 bên đường gây cản trở giao thông cho người và phương tiện. Không chỉ vậy, ở nhiều đoạn cua từ xã Hua Thanh lên đến đèo Cò Chạy thuộc xã Mường Pồn, huyện Điện Biên rất đông người dừng nghỉ trò chuyện cùng nhau, dựng xe bên đường. Điều này khiến cho những phương tiện khác, đặc biệt là ô tô, xe tải, xe khách… gặp nhiều khó khăn khi lưu thông, do tuyến đường quốc lộ 12 khá hẹp, cong, cua nhiều, liên tiếp tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

1
Lực lượng CSGT hướng dẫn, nhắc nhở người đi xe đạp chú ý đảm bảo an toàn giao thông.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn giao thông gây tử vong cho người đi xe đạp, các lực lượng chức năng đã ra quân tăng cường tuyên truyền nhắc nhở người tham gia bộ môn thể thao này, để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, rèn luyện thể thao văn minh để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bản thân mình và những người xung quanh, phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra./.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.