Điện Biên

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 96 nghìn viên MTTH và 11kg ma túy đá

Thứ Ba, 01/08/2023, 08:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 31/7, thực hiện kế hoạch giai đoạn 2 của chuyên án ĐB523P, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh chủ trì, phối hợp với Cục phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP, Phòng PC 04 Công an tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, hai Đồn Biên phòng Mường Nhà và Mường Pồn phát hiện, bắt giữ một đối tượng vận chuyển trái phép 96 nghìn viên ma túy tổng hợp và 11kg ma túy đá.

1
Đối tượng Lầu A Ly cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Vào hồi 20 giờ ngày 31/7, tại khu vực bản Na Khoang, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên, các đơn vị chức năng đã phát hiện một đối tượng nam giới đi bộ hướng từ biên giới vào nội địa có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra, đối tượng đã quăng 2 ba lô đeo trên người quay đầu bỏ chạy nhằm thoát thân. Ngay lập tức đối tượng bị tổ công tác khống chế.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện thu giữ một ba lô có 16 bánh hình chữ nhật, bọc băng keo màu vàng, bên trong có các gói màu xanh chứa các viên nén màu hồng nghi là ma túy tổng hợp, số lượng 96 nghìn viên; một ba lô có 11 gói hình hộp chữ nhật bên trong có các gói nilon và in chữ nước ngoài, chứa tinh thể màu trắng màu trắng đục nghi là ma túy đá, trọng lượng 11kg; 1 điện thoại di động, 1 bộ đàm.

Qua đấu tranh đối tượng khai nhận là Lầu A Ly, sinh năm 1994, trú tại bản Na Khoang, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên. Các gói trong hai ba lô Ly đeo trên người là ma túy tổng hợp và ma túy đá.

Trước đó, đối tượng nhận vận chuyển số ma túy trên cho một người đàn ông mang quốc tịch Lào từ lán nương của gia đình Ly trên khu vực biên giới đến giao cho một đối tượng không rõ danh tính ở xã Núa Ngam, huyện Điện Biên. Lợi dụng trời mưa, đêm tối Lầu A Ly mang ma túy đi giao thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng mở rộng điều tra và xử lý đối tượng theo quy định pháp luật./.

 

 

CTV Anh Dũng/DIENBIENTV.VN

 

.