Đảm bảo sách giáo khoa cho năm học mới

Thứ Ba, 29/08/2023, 12:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn ít ngày nữa, học sinh toàn tỉnh sẽ chính thức bước vào năm học mới 2023 - 2024, bên cạnh việc đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, việc cung ứng sách giáo khoa đầy đủ, kịp thời cho học sinh cũng đã hoàn tất, đảm bảo không để các em thiếu sách giáo khoa, đồ dùng học tập.

Ngay từ cuối kỳ nghỉ hè, các em học sinh Trường THCS Pom Lót, huyện Điện Biên đã được các thầy cô giáo hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa để chuẩn bị cho năm học mới; đặc biệt là đối với học sinh khối lớp 8 - bởi đây là năm đầu tiên các em thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018.

Cô giáo Nguyễn Hồng Thành, Trường THCS Pom Lót, huyện Điện Biên, cho biết: “Sau khi có văn bản thống nhất sách giáo khoa học tại tỉnh, nhà trường đã tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh về những đầu mục sách giáo khoa, sách bài tập và các tư liệu tham khảo".

Còn tại Trường PTDTBT THCS Mường Mươn, huyện Mường Chà, trong những năm qua, từ Nghị định 81 của Chính phủ về cơ chế thu và chính sách miễn giảm học phí, trong đó quy định đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập, gánh nặng về việc chuẩn bị sách giáo khoa cho các em học sinh đã được giảm tải đáng kể.

1
Cung ứng sách giáo khoa đầy đủ, kịp thời cho học sinh là yếu tố quan trọng để thầy và trò toàn tỉnh sẵn sàng bước vào năm học mới.

“Để đáp ứng nhu cầu sách giáo khoa cho học sinh, những em nào có đủ điều kiện thì phụ huynh sẽ tự mua sách cho các em. Đối với địa bàn xã Mường Mươn, nhiều bản ở xa, nhiều gia đình khó khăn các phụ huynh thống nhất sẽ nhờ nhà trường mua giúp để đủ sách giáo khoa cho các em.” - cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thơm, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Mường Mươn, huyện Mường Chà, chia sẻ.

Ðể đảm bảo đầy đủ sách giáo khoa cho học sinh trong năm học mới, ngay khi kết thúc năm học 2022 - 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản, chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông, báo đến phụ huynh, học sinh, cán bộ giáo viên danh mục sách sẽ sử dụng cho năm học mới. Ðồng thời, chỉ đạo các đơn vị, chủ động phối hợp với nhà xuất bản, dựa trên số lượng học sinh để đăng ký nhu cầu mua sách. Bên cạnh đó, phong trào quyên góp, ủng hộ các tủ sách dùng chung cũng được khích lệ trong toàn ngành.

Ông Cù Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, cho biết: “Nhằm khích lệ phong trào trong toàn ngành về quyên góp ủng hộ các tủ sách dùng chung, ngành đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục khi kết thúc năm học tổ chức tuyên truyền quyên góp sách giáo khoa của các anh chị lớp trên, sau khi kết thúc năm học nhà trường đưa vào thư viện để học sinh có hoàn cảnh khó khăn mượn trong năm học tới”.

Trước ngày tựu trường, sách giáo khoa được đảm bảo đầy đủ là yếu tố quan trọng, góp phần để thầy và trò toàn tỉnh sẵn sàng bước vào năm học mới.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.