Tập huấn kiến thức kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND lần thứ 2, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ Tư, 24/05/2023, 09:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 24/5, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND lần thứ 2, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự Hội nghị có đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, báo cáo viên Ban Công tác đại biểu của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cùng đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh.

1
Đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Việc tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND là rất cần thiết, giúp đại biểu HĐND và HĐND các cấp trong tỉnh nâng cao năng lực hoạt động để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, làm tròn trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân. Bên cạnh đó, hội nghị cũng là dịp để các vị đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND các huyện, thị xã, thành phố học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị tập trung theo dõi, lắng nghe nội dung trình bày của các báo cáo viên. Tích cực trao đổi, thảo luận, nắm bắt kỹ các vấn đề để vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian tới.  

Tại hội nghị, hơn 120 đại biểu HĐND các cấp đã được phổ biến những nội dung về 3 chuyên đề: Kỹ năng thực hành phiên thảo luận, tranh luận và chất vấn tại kỳ họp của HĐND; Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND; Kỹ năng giám sát hoạt động tư pháp trong điều tra, truy tố, xét xử, thực thi quyết định của Tòa án…

Qua tập huấn, các đại biểu không ngừng nâng cao năng lực hoạt động của đại biểu HĐND, chất lượng hoạt động của HĐND trong việc thực hiện chức năng quyết định và chức năng giám sát tại địa phương./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.