Xót thương những phận đời bé nhỏ

Chủ Nhật, 16/04/2023, 12:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Em Nguyễn Khánh Bảo An, học sinh lớp 2A4, Trường Tiểu học xã Thanh Yên, huyện Điện Biên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố mất khi em vừa được 2 tuổi; một mình mẹ nuôi 3 chị em Bảo An ăn học, trong khi đó mẹ lại không có công việc ổn định, thu nhập bấp bênh. 3 chị em Bảo An đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.

Em Nguyễn Khánh Bảo An là một trong số những học sinh có thành tích học tập tốt của lớp 2A4, Trường Tiểu học xã Thanh Yên, huyện Điên Biên. Trong quá trình học tập, Bảo An luôn chú ý nghe giảng, những bài nào không hiểu em đều chủ động hỏi cô giáo, bạn bè để hoàn thiện. Không những thế, em còn tích cực tham gia các cuộc thi, phong trào hoạt động của nhà trường và đạt nhiều thành tích cao.

Phía sau quyết tâm, nghị lực đó là hoàn cảnh vô cùng khó khăn của em. Là hộ nghèo của xã, đất sản xuất không có, mẹ của Bảo An thường xuyên bị đau ốm, lại không có việc làm ổn định, thu nhập lúc có lúc không từ nhặt phế liệu, vì thế cũng không lo đủ 3 bữa cơm qua ngày.

1
Thương mẹ vất vả, dù tuổi còn khá nhỏ song Bảo An đã biết phụ giúp gia đình những công việc thường ngày phù hợp với lứa tuổi.

Khó khăn nhất đối với gia đình Bảo An chính là năm học mới; tiền sách, tiền vở, tiền đóng học của 3 chị em thực sự là gánh nặng quá lớn đối với mẹ. Để có tiền lo cho các con, mẹ Bảo An đã phải đi vay mượn khắp nơi. Thấu hiểu nỗi khổ đó, 3 chị em Bảo An rất chăm ngoan, học giỏi, đỡ đần giúp mẹ tất cả những công việc nhà.

Sống trong căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng đang là nỗi lo của 4 mẹ con Bảo An, nhất là những lúc mưa to gió lớn. Việc lo cho cuộc sống hàng ngày còn không đủ, nói gì đến việc sửa chữa lại căn nhà. Vì thế ước mơ có căn nhà tử tế để ở của 4 mẹ con Bảo An rất khó thực hiện được.

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, chính quyền địa phương cũng như nhà trường cũng đã quan tâm, kết nối kêu gọi và giúp đỡ phần nào để gia đình giảm bớt khó khăn. Tuy nhiên, cuộc sống của 4 mẹ con Bảo An vẫn còn muôn vàn thiếu thốn. Rất mong các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm hỗ trợ, sẻ chia khó khăn và lan tỏa trái tim yêu thương, để gia đình em Bảo An sớm ổn định cuộc sống, 4 chị em tiếp tục yên tâm đến trường, đến lớp.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Vân, thôn Tiến Thanh, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Hoặc: Chuyên mục Nhịp cầu Nhân ái Đài PT&TH tỉnh ĐB - Số tài khoản 8900211000025 Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên/.


 

 

                        
Trần Quỳnh - Dương Hải/DIENBIENTV.VN

 

.