Xích lô gắn động cơ ngang nhiên hoạt động bất chấp nguy hiểm

Thứ Hai, 10/04/2023, 10:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Xe xích lô gắn động cơ, chở sắt thép, vật liệu xây dựng chạy với tốc độ cao, gây tai nạn làm chết người đã từng xảy ra trên địa bàn phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ. Các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở người có loại phương tiện này, song chỉ được một thời gian ngắn xe xích lô tự gắn thêm động cơ lại xuất hiện hoạt động trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Chở hàng cồng kềnh.... người điều khiển chiếc xe xích lô này không cần đạp mà xe vẫn chạy bon bon trên đường với tốc độ cao... Theo quan sát, tất cả các xe xích lô này đều không có các thiết bị báo hiệu như đèn chiếu sáng đi đêm tối, không có đèn xi nhan báo rẽ; động cơ được lắp đặt chủ yếu là các bình ắc quy đấu nối với mô tơ rất tạm bợ.

“Là người tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, tôi thấy xe xích lô gắn động cơ điện không phù hợp để lưu thông ở đô thị vì loại xe này không được phép gắn thêm động cơ điện vào. Không những vậy, loại phương tiện này thường chở hàng hóa cồng kềnh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, trong khi đó lại không có còi, không có hệ thống phanh an toàn.” - chị Đỗ Hải Yến, người dân thành phố Điện Biên Phủ, bức xúc.

1
Xe xích lô gắn động cơ tiềm ẩn nguy hiểm cho cả chủ phương tiện lẫn người tham gia giao thông.

Mỗi lái xe xích lô đều hiểu rõ khi gắn thêm động cơ vào xe là đang đem đến nguy hiểm cho chính bản thân mình và những người tham gia giao thông. Song vẫn đưa nhiều lý do để biện minh về việc làm bất chấp nguy hiểm của mình...

“Sức khỏe thì yếu, chúng tôi cũng muốn có công cụ hỗ trợ, đường nhiều khi dốc, chở hàng hóa nặng nên chúng tôi mới lắp mô tơ.” - một chủ xe xích lô giải thích.

Xe xích lô gắn động cơ không đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật, thiết kế sơ sài, không đăng ký, không qua kiểm định của cơ quan chuyên môn nhưng ngang nhiên hoạt động trái phép, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, gây nhiều bức xúc cho người dân, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng để xử lý triệt để tình trạng này./.

 

 

PV Thời sự/DIENBIENTV.VN

 

.