Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Công đoàn tỉnh Điện Biên

Thứ Sáu, 14/04/2023, 16:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 14/4, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Công đoàn tỉnh Điện Biên (15/4/1963 -15/4/2023). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; huyện, thị xã, thành phố và các cán bộ, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Công đoàn Điện Biên qua các thời kỳ.

1
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Công đoàn tỉnh.

Tại buổi lễ các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của Công đoàn Điện Biên. Theo đó, ngày 15/4/1963, Ban Thư ký Tổng Công đoàn Việt Nam đã ra quyết định số 214 chỉ định Ban Chấp hành lâm thời Liên hiệp Công đoàn Lai Châu. Đây là mốc son đánh dấu sự ra đời của tổ chức Công đoàn tỉnh Điện Biên.

60 năm qua, Công đoàn Điện Biên đã trải qua 11 kỳ đại hội và nhiều lần thay đổi tên gọi để phù hợp với tính chất, nhiệm vụ chính trị từng giai đoạn. Đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đang quản lý trực tiếp 13 công đoàn cấp trên cơ sở với hơn 30.000 đoàn viên sinh hoạt tại 955 công đoàn cơ sở.

Thực hiện tốt chức năng của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn mới, Liên đoàn lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn đổi mới nội dung, hình thức; hoạt động công đoàn hướng mạnh về cơ sở, bám sát đoàn viên và người lao động, lấy mục tiêu "Chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động" làm phương châm hoạt động để thu hút, tập hợp đông đảo công nhân lao động trong các thành phần kinh tế vào tổ chức công đoàn. Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động ngày càng được quan tâm triển khai thông qua các chương trình: “Mái ấm Công đoàn”; “Phúc lợi đoàn viên”, “Tết Sum vầy”...

1
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cùng đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua và hoạt động công đoàn nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp cống hiến của các cấp công đoàn và đoàn viên công đoàn tỉnh trong 60 năm qua. Thời gian tới, đồng chí mỗi cấp công đoàn và đoàn viên công đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu. Trong đó bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 02/NQ-TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, các nghị quyết chuyên đề để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Đồng thời đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp công đoàn, hướng mạnh về cơ sở; có lộ trình, kế hoạch cụ thể theo từng quý, từng năm để bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp Đảng cho đoàn viên ưu tú; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị và trình độ cho cán bộ, CNVCLĐ; đẩy mạnh các hoạt động xã hội, tạo điều kiện để công nhân, lao động phát huy quyền làm chủ của mình...

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đồng chí Lê Thanh Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Công đoàn Điện Biên.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp công đoàn đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị và trình độ cho cán bộ, CNVCLĐ...

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Công đoàn Điện Biên; tặng bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc, công nhận và trao giải thưởng cho 2 tập thể và 22 cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu 60 năm lịch sử Công đoàn Điện Biên” (1963 - 2023)./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.