Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Điện Biên dự Tết Bun Pi May tại thành phố Luông Pha Bang

Chủ Nhật, 16/04/2023, 08:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Luông Pha Bang, chiều 15/4, đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Điện Biên do đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tham dự Lễ hội Tết cổ truyền Bun Pi May Lào được tổ chức tại thành phố Luông Pha Bang.

Dự lễ hội có đồng chí Sỏn Xay Xi Phăn Đon, Thủ tướng nước CHDCND Lào; đồng chí Khăm Khẳn Chăn Thạ Vi Súc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Luông Pha Bang; lãnh đạo Đảng, chính quyền tỉnh, thành phố và đông đảo người dân Luông Pha Bang.

1
Các đồng chí lãnh đạo Lào, lãnh đạo tỉnh Luông Pha Bang và lãnh đạo tỉnh Điện Biên cắt băng khai hội Tết cổ truyền Bun Pi May.

Tết Bun Pi May Lào là tết cổ truyền của dân tộc Lào, được nhân dân các dân tộc Lào bảo tồn, duy trì tổ chức vào giữa tháng 4 hàng năm. Đây là Tết theo Phật lịch ở Lào. Người dân té nước để cầu may, bình yên cho cả năm. Lễ hội Bun Pi May mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc cho cuộc sống của con người. Tết Bun Pi May là cũng là dịp để nuôi dưỡng và hun đúc nghệ thuật dân tộc.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo thành phố Luông Pha Bang đã gửi những lời chúc tốt đẹp và may mắn tới toàn thể nhân dân, đồng thời nhấn mạnh: Lễ hội Bun Pi May năm nay được thành phố Luông Pha Bang tổ chức với quy mô lớn, đây không chỉ là hoạt động giúp duy trì, bảo tồn nét văn hóa truyền thống của dân tộc mà còn là điểm nhấn trong xúc tiến, thu hút khách du lịch của Luông Pha Bang, tạo động lực thúc đẩy thực hiện các chỉ tiêu trong phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023.  

Cũng tại lễ hội, Thủ tướng nước CHDCND Lào Sỏn Xay Xi Phăn Đon, lãnh đạo tỉnh Điện Biên và tỉnh Luông Pha Bang cùng các đại biểu đã thực hiện các nghi thức ngày tết Bun Pi May và tham gia lễ hội diễu hành đường phố./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.