Tuổi trẻ Điện Biên tiên phong chuyển đổi số

Chủ Nhật, 26/03/2023, 16:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với tinh thần năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học - công nghệ, thanh niên được kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số, làm chủ công cuộc xây dựng và phát triển mọi lĩnh vực trong tương lai. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, trong tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ tỉnh Điện Biên đã triển khai nhiều hoạt động tiên phong trong chuyển đổi số, để lại nhiều dấu ấn tích cực.

Ra mắt trong Tháng Thanh niên năm nay, công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá Du lịch - Di sản văn hóa” được Tỉnh đoàn Điện Biên phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện tại các điểm di tích lịch sử - văn hoá trên địa bàn tỉnh.

Với các bảng gắn mã QR đã được lắp đặt, người dân và khách du lịch khi đến tham quan có thể sử dụng điện thoại thông minh quét mã, dẫn đường link đến các website để tìm hiểu thêm về hoạt động du lịch của tỉnh, mang đến sự trải nghiệm mới cho du khách.

Công trình cũng ý nghĩa hơn khi được ra mắt vào dịp Lễ hội Hoa ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII mới được tổ chức.

1
Khánh thành công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá Du lịch - Di sản văn hóa” tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

“Việc tiếp nhận cây tra cứu thông tin theo hình thức quét mã QR của Tỉnh đoàn Điện Biên giúp cho khách du lịch khi đến Bảo tàng có thể truy cập vào đó một cách dễ dàng và thuận lợi để tìm hiểu thông tin nhanh và chính xác; các sự kiện, hoạt động du lịch của tỉnh; có thể tham khảo và đưa ra các lịch tham quan khi đến Điện Biên cho phù hợp.” -  bà Vũ Thị Tuyết Nga, Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nói.

Với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, các hoạt động của Tháng Thanh niên năm nay được thực hiện đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn, phát huy vai trò của thanh niên trong việc tích cực tham gia công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống.
Trong đó, một trong những hoạt động ý nghĩa được các cấp bộ đoàn triển khai tích cực đó là thành lập các đội hình chuyển đổi số hỗ trợ cho người dân trong việc cải cách hành chính, số hóa dữ liệu, hướng dẫn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến…

Với lợi thế là lực lượng trẻ tuổi, có khả năng tiếp cận nhanh các xu hướng mới, hiện đại thông qua các thiết bị công nghệ và không gian mạng, quá trình tuyên truyền, vận động người dân áp dụng công nghệ số vào cuộc sống hàng ngày cũng vì thế mà trở nên thuận lợi hơn.

1
Du khách dễ dàng tra cứu thông tin về địa điểm tham quan bằng mã QRcode.

“Đoàn phường Thanh Trường đang hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNEID), dịch vụ công,...  Những hoạt động này được chúng tôi thực hiện xuyên suốt trong thời gian vừa qua.” - chị Lù Thị Thuỷ, Phó Bí thư Đoàn phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ.

Trong Tháng Thanh niên năm nay, tỉnh Điện Biên đăng ký tổ chức 71 hoạt động chuyển đổi số, mục tiêu trên 17.000 người được tiếp cận, thụ hưởng các hoạt động chuyển đổi số do Đoàn, hội tổ chức… Những công trình, hoạt động chuyển đổi số được ra mắt đã ghi dấu ấn tích cực về sự quyết liệt, đi đầu trong chuyển đổi số của lực lượng trẻ.

Anh Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch triển khai Tháng Thanh niên đến các cấp bộ đoàn để tổ chức thực hiện. Trong đó có rất nhiều nội dung đoàn thanh niên tham gia tiên phong đi đầu trong việc chuyển đổi số. Tôi tin tưởng rằng, với tinh thần của thanh niên, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, đoàn thanh niên sẽ tham gia tích cực vào chuyển đổi số tại địa phương và đơn vị”.

Trong thời đại công nghệ 4.0 diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số trở thành yêu cầu tất yếu, tạo động lực cho sự phát triển của địa phương. Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học - công nghệ, tuổi trẻ Điện Biên đã và đang phát huy vai trò xung kích làm chủ công nghệ, kỹ thuật thông qua các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đoàn, góp phần vào việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại địa phương./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.