Người dân vui mừng về miễn, giãn chu kỳ đăng kiểm xe ô tô

Thứ Sáu, 24/03/2023, 13:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 22/3, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư số 02 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 16, quy định kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với các phương tiện giao thông cơ giới. Trong đó nhiều điểm mới đã được áp dụng và nhận được sự đồng thuận của người dân.

Ngay trong sáng ngày 22/3, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 27.01S - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên, mặc dù số lượng các phương tiện xe cơ giới đến để thực hiện việc đăng kiểm rất đông, nhưng không xảy ra tình trạng lộn xộn, mà thay vào đó, mỗi chủ phương tiện đều nhận được số phiếu thứ tự theo quy định.

Nhiều chủ phương tiện khi đến đăng kiểm cảm thấy phấn khởi, bởi bắt đầu từ ngày 22/3 những quy định về đăng kiểm đối với các phương tiện xe cơ giới có nhiều sự thay đổi.

“Thông tư mới của Bộ Giao thông Vận tải rất kịp thời, đáp ứng được sự mong mỏi của người dân cũng như giảm bớt gánh nặng cho các Trung tâm đăng kiểm; bớt được thời gian, tiền bạc cho các chủ phương tiện khi đi đăng kiểm xe ôtô.” - anh Trương Đăng Thắng, thành phố Điện Biên Phủ, nói.

1
Kiểm định xe cơ giới tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 27.01S - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên.

Theo quy định mới trong Thông tư 02 của Bộ Giao thông Vận tải: Đối với xe ô tô chở người các loại đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải là xe mới sẽ miễn kiểm định lần đầu 36 tháng; xe có thời gian sản xuất đến 7 năm chu kỳ kiểm định là 24 tháng; đối với các xe đã sử dụng từ 7 năm đến 20 năm là 12 tháng và đối với xe trên 20 năm là 6 tháng.

Còn đối với xe ô tô chở người các loại đến 9 chỗ có kinh doanh vận tải cũng sẽ miễn đăng kiểm lần đầu là 24 tháng. Thời gian sản xuất đến 5 năm, chu kỳ kiểm định là 12 tháng; đối với các xe đã sử dụng từ 5 năm trở lên là 6 tháng.

Với những quy định mới này đã tháo gỡ được nút thắt trong kiểm định, cũng như đáp ứng được mong mỏi của người dân và doanh nghiệp khi đã giảm được thời gian và chi phí khi thực hiện đăng kiểm như quy định theo thông tư 16.

“Tôi thấy việc này giúp người dân đỡ thời gian đưa phương tiện đi kiểm định, giảm chi phí. Đây là việc làm thiết thực của Bộ Giao thông Vận tải có lợi cho người dân và doanh nghiệp vận tải. Tôi rất phấn khởi và ủng hộ.” - ông Nguyễn Văn Vượng, thành phố Điện Biên Phủ, chia sẻ.

Việc bỏ đăng kiểm ô tô mới lần đầu, cũng như kéo dài thời gian đối với các xe đã sử dụng không chỉ giúp người dân được hưởng lợi, mà quan trọng hơn là giảm áp lực cho các đơn vị đăng kiểm, cũng như tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp vận tải./.

 

 

Văn Phú - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.