Khánh thành công trình thanh niên "Chuyển đổi số trong quảng bá Du lịch - Di sản văn hóa"

Thứ Bảy, 11/03/2023, 13:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 10/3, Tỉnh đoàn Điện Biên phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khánh thành công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá Du lịch - Di sản văn hóa”.

1
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Sở VHTT&DL khánh thành công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá Du lịch - Di sản văn hóa” tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. (Ảnh: Fb Tuổi trẻ Điện Biên)

Theo đó, Tỉnh đoàn Điện Biên đã triển khai lắp đặt các bảng có gắn mã QR tại các điểm di tích lịch sử, văn hoá, địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh. Khi người dân, khách du lịch đến tham quan các địa điểm trên, sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR sẽ được dẫn đến website: https://www.dulichdienbien.vn. Tại đây sẽ có các thông tin giới thiệu, quảng bá về du lịch của tỉnh, giúp người dân và du khách dễ dàng tìm hiểu thông tin về địa điểm mình đến tham quan thông qua các nội dung được đăng tải phong phú, đa dạng, mang đến sự trải nghiệm mới cho du khách.

Các địa điểm được trang bị bảng gắn mã QR gồm: Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; Đồi A1; Đền thờ Liệt sỹ tại chiến trường Điện Biên Phủ và Hầm Đờ Cát.

1
Du khách dễ dàng tìm hiểu thông tin về địa điểm đến tham quan khi quét mã QRcode. (Ảnh: Fb Tuổi trẻ Điện Biên)

Công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá Du lịch - Di sản văn hóa” là hoạt động ý nghĩa nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hưởng ứng Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội văn hóa thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ 7.

Hoạt động này cũng thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong ứng dụng công nghệ số vào việc quảng bá, giới thiệu các di tích lịch sử, gắn việc phát triển kinh tế từ du lịch và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ theo hướng đổi mới và hiệu quả./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.