Khách du lịch đến Điện Biên tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ Tư, 01/02/2023, 15:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lượng du khách đến Điện Biên tăng gấp 10 lần so với dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

1
Du khách tham quan tại Hầm tướng Đờ-cát.

Tính riêng 5 ngày trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, (từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 3 Tết) khách du lịch đến Điện Biên ước hơn 21 nghìn lượt, tăng 10 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 36 tỷ đồng, tăng gần 11 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Các điểm di tích lịch sử như: Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Nghĩa trang liệt sĩ A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hầm bại tướng Đờ-cát... là những địa điểm được du khách lựa chọn đến tham quan trong dịp này. Đặc biệt, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã thu hút gần 5.500 lượt khách.

Trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán đã triển khai các hoạt động lễ hội gắn với văn hóa truyền thống của các dân tộc cũng đã thu hút khá đông khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

Lượng khách du lịch tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão cho thấy tín hiệu phục hồi tích cực ngành du lịch Điện Biên sau thời gian gián đoạn do dịch Covid-19./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.