Ngành Nội vụ xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Thứ Hai, 30/01/2023, 16:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 30/1, Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và các huyện thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

1
Đại biểu tham dự hội nghị.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm vừa qua, năm 2023 với phương châm “Đoàn kết kỷ cương - Chủ động linh hoạt - Bản lĩnh trách nhiệm - Sáng tạo hiệu quả” ngành Nội vụ tỉnh Điện Biên xác định: Tập trung tạo sự đột phá và chuyển biến các lĩnh vực của ngành, trong đó tập trung vào 8 nhiệm vụ trọng tâm.

Về công tác tổ chức bộ máy, biên chế và tổ chức phi chính phủ, tiếp tục tham mưu hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bên trong các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định 120 của Chính phủ. Đề xuất các giải pháp tiếp tục sắp xếp các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt mục tiêu đến năm 2025 giảm 20% số lượng đơn vị so với năm 2015.

Công tác cải cách hành chính, tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác cải cách hành chính, trong năm tập trung khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước; chú trọng tuyên truyền tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, Luật Thi đua khen thưởng, hưởng ứng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng phát động. Công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo tiếp tục được quán triệt và thực hiện nghiêm túc.

1
Đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho các cá nhân.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đề xuất ý kiến và giải pháp thực hiện các nhiệm vụ ở những lĩnh vực như: Xây dựng đề án điều chỉnh địa giới hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 theo Nghị quyết số 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Thẩm định, xác định chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị trong năm 2023 ngành Nội vụ tập trung thực hiện có hiệu quả các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác Nội vụ. Trong đó, trọng tâm về nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu các cơ quan đơn vị, bộ phận trực tiếp chỉ đạo công tác nội vụ. Thực hiện có hiệu quả công tác tinh giản biên chế, cải cách hành chính.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Vũ Minh Hồng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác và trong lao động, sản xuất, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

UBND tỉnh cũng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 2 cá nhân, danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 10 tập thể và tặng bằng khen cho 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2022./.

 

 

Đào Phương - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.