Điện Biên

Giải quyết dứt điểm vướng mắc trong GPMB Dự án nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Điện Biên

Thứ Ba, 31/01/2023, 16:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 31/1, lãnh đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ đã có buổi làm việc với phường Thanh Trường nhằm giải quyết dứt điểm những nội dung, công việc còn tồn tại, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

1
Lãnh đạo UBND TP. Điện Biên Phủ kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đã có trên 20 lượt ý kiến của các hộ dân tập trung vào các vấn đề như: Đề nghị đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công các tuyến đường tránh, tuyến mương tiêu, thoát nước, không để tình trạng nước ngập vào nhà dân; thu hồi nốt các hộ nằm ngoài diện tích đất sân bay sau khi thi công, không còn đường đi, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân. Một số hộ dân bị thu hồi đất, đề nghị thành phố sớm giải quyết đất tái định cư; giải quyết các chế độ hỗ trợ việc làm, hỗ trợ gạo cho Nhân dân…

Kết luận buổi làm việc, lãnh đạo UBND thành phố ghi nhận nỗ lực của các cơ quan, đơn vị trong công tác giải phóng mặt bằng; đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban thành phố phối hợp với UBND phường Thanh Trường  rà soát lại những tồn tại, sớm có giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để dự án được thực hiện đảm bảo đúng yêu cầu, tiến độ. Đồng thời, yêu cầu các phòng, ban thành phố tham mưu giải quyết các tồn tại, vướng mắc trước ngày 15/02/2023./.

 

 

CTV Thanh Tùng/DIENBIENTV.VN

.