Tết của người lính quân hàm xanh nơi biên viễn

Thứ Ba, 24/01/2023, 06:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tạm gác lại niềm vui riêng, đón một cái Tết không ở cạnh gia đình, bạn bè, người thân, nhưng với người lính quân hàm xanh vẫn luôn sắt son với niềm tin, lý tưởng, kề vai sát cánh cùng các đồng chí, đồng đội, thực hiện nhiệm vụ, vững chắc tay súng bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia để nhân dân được vui Xuân, đón Tết an toàn trong sự bình yên.

Khoác lên mình màu xanh áo lính từ năm 2019, Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay là cái tết thứ 3 Thiếu úy Lò Văn Nam, Đồn Biên phòng Nà Hỳ trực Tết tại đồn. Dù không về đón giao thừa cùng với người thân, nhưng đối với anh, người lính Biên phòng coi “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, ăn Tết tại đồn hay về nhà thì mọi người cũng đều có cảm giác ấm cúng như đang ở với gia đình. Dẫu có đôi chút chạnh lòng, nhưng trong tâm tưởng của người lính vẫn luôn sắt son với niềm tin, lý tưởng để chắc tay súng canh giữ biên giới, vì sự bình yên của Tổ quốc, của Nhân dân.

1
Không khí chuẩn bị Tết ở Đồn Biên phòng Nà Hỳ.

“Tết ở đơn vị có đồng chí đồng đội, nhiều hoạt động vui chơi giải trí trong đơn vị cũng rất vui. Ở đồn ai cũng xa nhà, tình đồng chí, đồng đội dành cho nhau cũng vơi đi nỗi nhớ nhà. Còn trong thâm tâm của mỗi người bộ đội chúng tôi quan trọng hàng đầu là nhiệm vụ bảo vệ đất nước nên chúng tôi sẽ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.” - Thiếu úy Lò Văn Nam, chia sẻ.

Còn với những tân binh tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang, năm nay là Tết đầu tiên xa nhà, gác lại nỗi nhớ nơi hậu phương, những trái tim tuổi đôi mươi đang háo hức khi lần đầu tiên đón Tết cùng đồng đội tại nơi phiên giậu. Họ có chung niềm tự hào khi trở thành người lính mang quân hàm xanh, tự hào khi mang trên mình trọng trách bảo vệ Tổ quốc.

“Đây là đầu tiên tôi ăn Tết xa nhà. Ở đồn, tôi và các chiến sĩ khác luôn được các đồng chí cán bộ chỉ huy động viên yên tâm tư tưởng công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.” - Chiến sĩ Quàng Văn Thùy, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang, nói.

1
Tết với mọi người là được quây quần bên gia đình, người thân còn với các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng là chắc tay súng bảo vệ biên cương cho Nhân dân vui Xuân đón Tết.

Để động viên tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Ban Chỉ huy các Đồn Biên phòng đã tổ chức hoạt động tăng gia sản xuất, trang trí cảnh quan đơn vị, giúp cán bộ, chiến sĩ đón năm mới đủ đầy hơn. Thượng tá Lò Văn Ván, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang, cho biết: “Tết đến Xuân về, ngoài chế độ của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Biên phòng hỗ trợ thì, Ban Chỉ huy đồn cũng đã bàn bạc và có suất quà trị giá 1 triệu đồng cho các cán bộ, chiến sĩ ăn Tết.”

Khi khắp các bản làng trên cả nước đang tràn ngập sắc xuân, thì ở nơi biên viễn, những tổ công tác của người lính quân hàm xanh vẫn chắc tay súng thực hiện nhiệm vụ, tuần tra, kiểm soát biên giới. Xuân của họ là sự hy sinh thầm lặng, là những dấu chân tuần tra trên tuyến biên giới để góp phần bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân. Thêm một mùa xuân mới nữa lại về, mỗi cán bộ, chiến sĩ Biên phòng luôn tự hào có thêm một tuổi quân./.

 

 

Đào Phương - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.