Huyện Tủa Chùa khai hội xuân Quý Mão 2023

Thứ Hai, 30/01/2023, 16:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hòa cùng không khí tưng bừng, phấn khởi trong những ngày đầu xuân năm mới, sáng 30/1, tại xã Xá Nhè, UBND huyện Tủa Chùa tổ chức hội xuân 2023. Đây là dịp để đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện có dịp vui chơi sau một năm lao động vất vả, đồng thời tạo động lực để đồng bào các dân tộc lao động sản xuất.

1
Một tiết mục văn nghệ được tổ chức tại hội xuân huyện Tủa Chùa.

Hội xuân 2023 huyện Tủa Chùa được tổ chức trong hai ngày 30, 31/1 tại xã Xá Nhè. Trong ngày đầu tiên, tổ chức thi biểu diễn khèn Mông với sự tham gia của 40 nghệ nhân đến từ 11 xã trên địa bàn huyện.

Trong chuỗi các hoạt động hội xuân diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ cùng các hội thi, trò chơi truyền thống của đồng bào các dân tộc.

1
Hội xuân thu hút đông đảo nhân dân đến vui chơi.

Các hoạt động trong chuỗi hội xuân Tủa Chùa đều hội tụ đầy đủ các nét văn hóa truyền thống, các trò chơi dân gian đặc trưng của đồng bào dân tộc nơi đây, từ đó tăng cường sự gắn bó, đẩy mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc, tạo dựng niềm tin của đồng bào các dân tộc với cấp ủy chính quyền địa phương, góp phần duy trì, bảo tồn các nét văn hóa truyền thống của dân tộc gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh tại địa phương.

Hội xuân cũng là dịp giới thiệu, quảng bá các nét đặc trưng văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện Tủa Chùa đến với đông đảo du khách, qua đó du khách hiểu biết thêm về những nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc ở vùng cao Tủa Chùa.

 

 

CTV Văn Xôm/DIENBIENTV.VN

.