Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023

Thứ Tư, 11/01/2023, 14:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 11/1, tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023. Dự lễ khai mạc có đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

D
Đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023.

Với chủ đề: "Báo chí Điện Biên đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của tỉnh, đất nước và nhân dân", Hội báo Xuân năm nay có 8 gian trưng bày của các cơ quan, đơn vị gồm: Báo Điện Biên Phủ, Đài PT&TH tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại địa phương, các cơ quan xuất bản ấn phẩm trong tỉnh, Thư viện tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh.

Trong 2 ngày (11-12/1), Hội báo Xuân sẽ trưng bày, triển lãm, phục vụ công chúng đến thăm, đọc báo, nghe đài, xem các chương trình truyền hình của tỉnh; Tổ chức các loại hình báo chí phục vụ bạn đọc gồm: Báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh; trưng bày các ấn phẩm báo, tạp chí, tập san, đặc san số Xuân, số Tết của các bộ, ban, ngành Trung ương, báo chí các tỉnh, thành phố trong cả nước và của các cơ quan báo chí phục vụ thông tin tuyên truyền trong tỉnh. Đồng thời, đây cũng là không gian giao lưu giữa những người làm báo với các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

F
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Hội báo Xuân là ngày hội của những người làm báo, đồng thời biểu dương lực lượng hùng hậu của báo chí cách mạng, tổng kết thành tựu một năm xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc, các kế hoạch cho giai đoạn phát triển mới của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Bên cạnh đó, góp phần thúc đẩy các hoạt động tuyên truyền sâu rộng về Đảng, về lịch sử, truyền thống văn hóa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đồng chí đề nghị, năm 2023 và những năm tiếp theo, các cơ quan báo chí, những người làm báo cần không ngừng đổi mới, sáng tạo, trở thành ngọn cờ đầu trong công tác tuyên truyền, góp phần động viên khích lệ, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh. Đồng thời, thông tin kịp thời những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh; đặc biệt là tuyên truyền đậm nét về các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ...

 

 

Phương Dung - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.