Thành phố Điện Biên Phủ nỗ lực tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh

Thứ Tư, 28/09/2022, 13:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Xác định tiêm chủng là biện pháp tốt nhất bảo vệ người dân trước nguy cơ dịch COVID-19 tái bùng phát, trong đó trẻ em chính là đối tượng dễ bị tổn thương, Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực tuyên truyền, vận động, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi, phấn đấu tất cả trẻ em đủ điều kiện đều được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

D

Ngay khi bước vào năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tăng cường chỉ đạo các trường tích cực vận động, tuyên truyền và thông báo cho phụ huynh học sinh lịch tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Các trường hợp băn khoăn, chưa đồng ý tiêm chủng được giáo viên, cán bộ y tế học đường giải thích, vận động, tạo hiệu ứng lan tỏa trong các nhóm lớp.

Đồng thời, các trường học còn phối hợp với chính quyền địa phương vận động phụ huynh đồng ý tiêm chủng các mũi vắc xin cần thiết, đảm bảo quyền và lợi ích cho trẻ cũng như yêu cầu về phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Hiện công tác tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi vẫn được thành phố tập trung triển khai thực hiện. Công tác rà soát, thống kê được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo chính xác số lượng trẻ đã tiêm mũi 1, mũi 2.

Tính đến ngày 27/9, trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 1 đạt trên 99%, mũi 2 đạt trên 95%, mũi 3 đạt gần 84%. Trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 đạt trên 100% và mũi 2 đạt trên 88%.

 

 

CTV Thanh Hoa/DIENBIENTV.VN
 

.