Nỗi đau mang tên đuối nước

Thứ Bảy, 24/09/2022, 12:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 5 năm gần đây, tỉnh Điện Biên ghi nhận trên 220 trường hợp trẻ em bị đuối nước, trong đó gần 160 em tử vong; riêng trong 8 tháng đầu năm đã có gần 30 trẻ em bị đuối nước, trong đó 18 trẻ tử vong. Đuối nước đã và đang trở thành nỗi ám ảnh, nỗi đau dai dẳng của nhiều gia đình.

Hơn 2 tháng trôi qua, nỗi đau mất đi người cháu gái duy nhất của gia đình vẫn chưa bao giờ nguôi trong ngôi nhà của ông Lò Văn Vấn, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ.

Nỗi đau của gia đình ông Vấn không phải là nỗi đau duy nhất. Ngày 2/9, một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra tại khu vực gần thác nước Pa Thơm, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên. Một nhóm học sinh gồm 6 em đi chơi, trong quá trình tham quan, chụp ảnh tại đây 2 em học sinh đã không may bị trượt chân ngã xuống suối Nậm Núa. Vụ tai nạn khiến hai em L.T.L và L.T.B.T cùng sinh năm 2008 vĩnh viễn ra đi.

1
Mẹ của em L.T.L ôm di ảnh của con gái trong nỗi đau tận cùng...

Mỗi vụ tai nạn đuối nước xảy ra, không khí tang thương lại bao chùm lên các gia đình nạn nhân. Vậy nhưng, năm nào cũng vậy, trên địa bàn tỉnh lại ghi nhận những vụ đuối nước mới, nhất là vào thời điểm mùa mưa lũ cũng như thời gian nghỉ hè.

Trước thực tế này, các cấp, ban ngành, đoàn thể nhất là các bậc phụ huynh cần trang bị cho các em những kỹ năng phòng chống đuối nước; tuyên truyền, cảnh báo những nơi, khu vực nguy hiểm có thể xảy ra đuối nước. Và hơn hết đó là sự quan tâm, chăm lo quản lý con em của chính mỗi gia đình để nỗi đau mang tên đuối nước, nỗi đau dai dẳng khi người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh sẽ không còn xảy ra./.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.