Phát động Tháng hành động "Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn"

Thứ Tư, 21/09/2022, 16:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 21/9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi (NCT) Việt Nam tỉnh Điện Biên năm 2022 với chủ đề "Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn". Dự lễ phát động có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà của các đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức trao tặng cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Tỉnh Điện Biên hiện có hơn 44 nghìn hội viên người cao tuổi. Những năm qua, công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi của tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, trên 98% người cao tuổi được cấp thẻ BHYT, hơn 17.000 người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ theo dõi sức khỏe.

Về trợ cấp xã hội, có gần 6.400 NCT từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; việc chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi được thực hiện kịp thời, chu đáo…

Cùng với đó, vai trò người cao tuổi tiếp tục được khẳng định trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở…

Tháng 10 - Tháng hành động Vì người cao tuổi hàng năm được lấy theo Quyết định số 544 ngày 25/4/2015 của Thủ tướng Chính Phủ là tháng cao điểm tập trung tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội trong thực hiện Luật Người cao tuổi, các chính sách liên quan đến người cao tuổi.

Với chủ đề “Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn”, Tháng hành động Vì người cao tuổi tỉnh năm nay sẽ tập trung tổ chức các hoạt động: Truyền thông, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; vận động nguồn lực từ cộng đồng nhằm chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; phát triển, duy trì các câu lạc bộ phù hợp với người cao tuổi…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô ghi nhận và biểu dương những đóng góp và vai trò của người cao tuổi thời gian qua, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền, nhân dân xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Đồng chí đề nghị: Thời gian tới,các cấp, các ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm thực hiện có hiệu quả, thực chất các chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác chăm sóc sức khỏe và phát huy vai trò của người cao tuổi trên địa bàn tỉnh; nghiên cứu xây dựng các mô hình câu lạc bộ với chuyên đề, nội dung sinh hoạt phù hợp với từng nhóm người cao tuổi tại địa bàn. Đồng thời, rà soát, nắm bắt những trường hợp người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn hoặc có những khó khăn phát sinh trong cuộc sống để có biện pháp giúp đỡ phù hợp, kịp thời, hiệu quả…

Tại lễ phát động, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã tiếp nhận hơn 70 suất quà của các đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức trao tặng cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.