Đoàn khảo sát HĐND tỉnh làm việc tại thị xã Mường Lay về công tác hoà giải ở cơ sở

Thứ Tư, 21/09/2022, 13:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 20/9, đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do bà Lò Thị Bích, Uỷ viên Thường trực - Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, khảo sát công tác hoà giải ở cơ sở  tại thị xã Mường Lay.

Theo báo cáo của UBND phường Na Lay và xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay, thời gian qua, các địa phương đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành; quan tâm thực hiện tốt việc chi hỗ trợ đối với tổ hòa giải và hòa giải viên; củng cố, kiện toàn tổ hoà giải và hoà giải viên đáp ứng các điều kiện theo quy định; lập dự toán, quản lý, sử dụng, quyết toán kinh phí phục vụ công tác hòa giải ở cơ sở đúng quy định.

v
Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh làm việc với phường Na Lay về công tác hoà giải ở cơ sở.

Công tác phối hợp giữa MTTQ và các đoàn thể trong thực hiện công tác hoà giải được chú trọng. Đến nay, phường Na Lay và xã Lay Nưa có 32 tổ hòa giải, với 245 hòa giải viên. Từ năm 2021 đến hết 8 tháng năm 2022, các địa phương đã tiến hành hòa giải 9 vụ, việc, trong đó hòa giải không thành 4 vụ việc.

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát cùng lãnh đạo các xã, phường đã trao đổi ý kiến, giải trình, bổ sung làm rõ các vấn đề liên quan đến nội dung khảo sát về công tác hòa giải ở cơ sở.

Bà Lò Thị Bích, Uỷ viên Thường trực - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của các địa phương trong thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở; đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của hòa giải ở cơ sở trong đời sống xã hội, góp phần vào việc xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, giảm thiểu khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội tại địa phương.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng đã tiếp thu các kiến nghị của các xã, phường, nhất là kinh phí hỗ trợ cho hoạt động hòa giải ở cở sở để kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét.

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà một số tổ hòa giải trên địa bàn thị xã Mường Lay.

 

 

CTV Thu Hường/DIENBIENTV.VN
 

.